Chapter 2:

37 4 0
                                    

Madison's POV
I FOUND A PERFECT SPOT!

Nandito ako sa garden namin. To be specific, nandito ako sa isang puno. Wait, to be more specific, nandito ako sa sanga ng puno.

Bale....

Nandito ako ngayon, nakaupo sa isang sanga.... sa isang puno.... sa isang garden namin.

Oh diba? Bongga! HAHAHA

HAHA ANG BABAW NG KALIGIYAHAN KO! WHAHA

Okay na okay na balik na tayo sa story, baka magalit si author.

Kwentuhan muna tayo bago ako matulog. Hmm, ano ba sasabihin ko?

Ah! Alam ko na.

Hindi naman talaga alam ng mga students na may Queen sa pangalan ko. Kung magpapakilala kasi ako, ang sasabihin ko lang ay Madison Ysabel. Aba syempre, sila lang ni Pri---......... sila lang ng mga kapatid ko ang pwedeng tumawag saakin ng ganun. Pero laking gulat ko na lang ng isang araw ay bigla akong tinawag na Queen Maddie sa pangalawang school na pinasukan ko. Yun daw kasi ang tawag nila sa mga sikat na mga tao sa school na walang nickname. So tinuring nila akong Queen Bee, sosyal.

Si Bianca. Nakilala ko siya sa panglimang paaralan na napasukan ko. Hindi mayaman si B kaya palagi siyang nilalait ng mga students doon dahil sa pananamit nito. Syempre ako namang si mabait, rinescue ko siya. Tapos nang maging sobrang close kami, lumabas ang tunay niyang kulay. Yung palaging humuhugot at sira-sira ang utak? Yowwnn. Si Mommy na din ang nagpa eskwela sa kanya since wala na ang parents ni Bianca at ang tiyahin niya lang na ubod ng sungit ang kumupkop sa kanya. Naging Cinderella nga ang peg ng lola niyo eh. At ang mas nakakatawa pa talaga ay kung maeexpel ako, magdodrop din si Bianca at sasama siya saakin kung saan man ako mag-aaral ulit.

Balita ko may half sister daw ako. Naalala niyo ba yung sinabi ni dad? Na nakabuntis siya? Yown ang half sister ko. Tapos may stepsister pa ako. Yung babae kasi ni Dad may isang anak din na ka age ko lang. Ang bongga!

Pa'no ko nalaman? Eh kasi naman yung trusted yaya namin sinama din pala ni Daddy dun sa Macau. Close na close kami ni Yaya Lanie kaya we always keep in touch. Tatawag at magtetext siya saakin paminsan minsan para balitaan ako. Tapos yung anak daw ng babae ay sobrang spoiled at b*tchy daw. Madalas nga daw na awayin si Kin---yung kakambal ko.

Well, kami naman ni Kambal ay walang communication. Aba ewan ko dun. Pagkatapos ng insidenteng iyon dumiretso agad sila sa Macau. Miss ko na nga yung baliw na yun.



Oh siya siya Matutulog na ako, sumasakit na ulo ko. Sige mga babes mamaya uli---

"Ehhhh Babe that tickles hihi stop that"

What the--?

"Babe naman eh it tickles nga stopp"

Tumingin ako sa baba at nakita agad ang dalawang malalanding couple. Nakahalik yung boy sa leeg ng babae, habang si girl naman ay humahigkhik.

P*ta kadiri! Hindi ba nila ako nakita?! Ang lalandi masyado.

Mga ilang minuto muna ang pinalipas ko kasi akala ko aalis din sila. Pero maya-maya ang narinig ko na ay ungol ng babae.

It's Me MadisonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon