Chapter 2

76.8K 1K 23
                                    

Dedicated to WhiteLuHangeluvEXO73 since ikaw ang first commenter ng chapter na 'to! :)

---

Chapter 2

Tonight

(SABRINA)

“Your room or mine?” I asked facing him.

Mabilis syang napunta sa harapan ko at nilapit ang mukha nya sa’kin.

“Seriously?” he asked with his eyes almost bulging out. Gulat na gulat na pumayag ako.

I’m not so heartless, maybe?
Or maybe I am? I just …

“Ayaw mo? Edi wag!” irap ko at aakyat na sana nang hawakan nya ang braso ko.

I just miss him, too.

“I’m just making sure, you know. Thank you, Sab!" Sabi niya at hinalikan ako sa noo.

“My gift …” I said in a low voice.

“Huh?”

“Us, sleeping together again would serve as my anniversary gift. Got it?” sabi ko at tinaasan sya ng kilay. "But, just tonight." Pahabol ko.

“Yun lang ang gift mo?” tanong nya.

“Huh?”

“I thought you’re gonna like give me a …”

“Give you a damn what?” putol ko sa sinasabi nya.

“Give me a hot night, you know?" He flashed a smirk followed by a playful wiggle of his eyebrows.

“I won’t sleep with you then.” Sabi ko at umakyat na ulit sa hagdanan.

“Woah! Woah Mrs. Zapia!” Awat niya at hinabol ako tsaka umakbay sa akin na agad ko namang tinanggal sa balikat ko. “I was just kidding." He giggled like a little kid. "Sorry. So, we’re gonna be in hmm my room!” sabi nya at bigla akong binuhat. Bridal style iyon kaya sa bigla ay napakapit ako ng mahigpit sa leeg niya.

Nang nakarealize na ako na nangcha chancing lang siya ay nagsisi-sigaw na ako.

“Felipe! Put! Me! Down!” sigaw ko sa kanya at pilit na kumakawala sa pagbubuhat niya at pinagsusuntok siya sa dibdib.

“Don’t move so much! Ano ba? Hey! Stop moving Sab! Mahuhulog tayo sa hagdanan! Woah!” sigaw nya rin sa’kin at mas hinigpitan pa ang pagkakabuhat sa’kin.

Dumating kami sa harap ng kwarto nya at binaba nya ako.

“Don’t do that again, Sab. Maaaksidente tayo eh,” sabi niya sa’kin.

“Then don’t carry me like that ever again! What have gotten into your dumb mind, carrying me like that?” sigaw ko sa mukha nya at naunang pumasok sa kwarto niya kung saan kami matutulog.

If I was right, minsan lang talaga ako pumapasok sa kwarto ni Sage. Maybe, this would be one of those rare moments na papasok ako sa kwarto nya.

Agad akong humiga sa kama nya.

“I’m on the bed now, Mister. You’ll be on the couch!” sabi ko at nagtaklob na ng kumot.

“C’mon Sab! We are sleeping together, so I’m not sleeping on the couch. I’m sleeping on this bed with you!” sabi nya emphasizing each word at tumabi sa’kin.

“Get off, Sage,” I faced and coolly told him.

“No.”

“Just … Just get off.”

The Maniac's Cold Wedded Wife (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon