Dedicated to mjvelasc0. Thank you for always commenting and reading my story :)
---
Four. I hate you.
SAGE
Naglalakad ako ngayon papunta sa susunod kong klase. Nasabi ko na bang sa hindi pag-update ni author kahapon ay lumipas na ang dalawang buwan simula sa first chapter? At ano pa bang masasabi ko? Back to square one naman kami ni Sab, as in bumalik sya sa pagiging cold nya. Rape’in ko kaya sya para maging hot naman sya? Hmmm … sounds fun, Sage!
Aish! Nakakabaliw na ‘tong problema ko ah? Sobrang nakakabaliw na si Sab eh. Kahit malapit nang magsimula ang klase, ilang minuto nalang at malelate na ako ay napagpasyahan kong dumaan sa building nila Sab.
Nakita ko si Sab sa mini garden nila kasama ang mga kaibigan niya at si Aldrich. Nag-uusap lang naman sila at tahimik lang si Sab sa tabi ni Aldrich nang bigla syang kilitiin ni Aldrich.
“Uy! Magsalita ka naman Sab-og! Hahaha!” tukso ni Aldrich sa kanya.
“Oh my … hahahaha! Ald … rich! Oo na! Wait!Magsasalita na’ko! Oh … hahahaha! And … wait hahaha! Di ako sabog kaya! Hahahahaha!” tawa ni Sab na ni minsan di ko narinig sa bahay namin. Tssss! Tumatawa lang naman sya kasi kinikiliti sya ni Aldrich eh. Tssss. Nakakaselos! Wait, sinabi ko bang nagseselos ako? Hahaha! Nakakatawa yun! Bahala sila dyan.
Habang nagkaklase kami umaalingawngaw pa rin sa’kin ang tawa ni Sab. Napasabunot na naman ako sa buhok ko kasi mukhang nababaliw na talaga ako. Hindi mukhang, baliw na nga yata talaga ako.
“Oh? Anyare sa’yo pare?” sita ng kaibigan kong si Spire.
“Nakakabaliw na si Sab, pare!” sagot ko.
“Huh? Alam ko namang nakakabaliw yung asawa mo pare, crush ko nga …”
“Ano?”
“Ahehehe! Sabi ko … crush ng karamihang lalake dito sa university.”
“Tssss! Cold pa rin sya sa’kin pare.”
“Wala akong magagawa dyan …” kibit-balikat nya.
“As if tinatanong kita kung may magagawa ka!”
“Kita mo ‘to oh! Dinadamayan ka nga eh! Di mo pa rin ba alam bakit?”
“Di pa rin eh. Tsk!”
“Uso ba ang flashback sa story na’to, pare?” tanong nya.
“Aba! Malay ko! Pinapahirapan ako masyado ng author eh!”
Napaub-ob nalang ako sa desk at hinintay na matapos ang oras ng klase para makauwi na ako.
Pumasok na ako sa gate ng subdivision namin at natatanaw ko na ang bahay nang may nakapark nang pulang kotse sa garahe, dumating na pala si Sab.
Binuksan ko na ang pinto at sinalubong ako bigla ni Sab ng halik sa labi. Matagal, malalim at masarap. Kinuha nya ang bag ko at pinaupo ako sa couch tsaka tinanggal ang sapatos ko tapos kumandong sa’kin at minamasahe ang ulo ko at tinanong ako, “How’s school, honey?” in a very seductive voice.
Pumutok naman ang imagination ko. Ganun ang normal na mag-asawa!
Pero kami?
Pagbukas ko ng pinto, walang sumalubong sa’kin. In fact, walang tao dito sa baba. Wala si Sab sa sala, wala rin sa kusina. Pati sa garden, wala. Pati sa swimming pool, okay, wala pa lang swimming pool ang town house na regalo nila mommy sa’min. Napaface-palm ako sa iniisip ko.
BINABASA MO ANG
The Maniac's Cold Wedded Wife (EDITING)
General FictionSabrina Hermaine Arevalo is ought to marry her first boyfriend, love of her life and the only son of her mom's bestfriend, Felipe Sage Zapia III. Everything was perfect for the two, until that one night. Truly, you can't get back words you have alre...