"ziel, galit ba saken si leah?" biglang txt naman ni anne saken.
"tampo lang yun" reply ko naman.
"bibili ako ng cake para sa kanya, peace offering samahan mo naman ako sa mall"
"sige sige, dun na tayo magkita. wag ka malalate ah, may class pa ko ng hapon eh" sabe ko sa kanya.
"okay noted" reply niya.
----
sa mall..
(naghihintay ako sa isang cake shop at mamaya dumating na si anne.. bumili kame ng cake for leah isang 8 inches round chocolate na nakalagay sorry..)
"ikaw na magbigay ky leah ah. baka hindi ako pansinin eh"
"okay, ako na bahala dun. wait ka lang sa tambayan ah" sabe ko naman.
pagdating namen sa school..
(pumunta ako ng library, nagtxt kase sya na nasa libray sila nila lyn kaya agad ako pumunta sa library)
"oy leah, peace offering ni anne. sorry na dw" sabe ko sa knya habang binibigay ung cake.
"ano yan suhol? hindi ako tumatangap ng suhol" ang sabe nya.
"ang babaw mo. pumunta lang sya at nakiparty ganun agad galit mo sa kanya" naiinis na ko kaya medyo napalakas boses ko. nakalimutan ko nasa library pala kame. kaya nasita ako ng librarian.
"ooops. ayan kase ang arte mo eh! tangapin mo na kase yan nagssorry na ung tao ano ba kase dahilan bat galit na galit ka?!" sabe ko na medyo pabulong.
"basta! malalaman mo dn. balik mo na sa kanya yan"
(nainis ako sa kanya kaya nag walk out ako bahala sya ang kulit nya nakakainis!)
sa tambayan..
"ano sabe ni leah?" sabe ni anne saken
"ayaw tangapin eh, pero iniwan ko dun. nakakainis eh! bat ba g na g un sayo? (g na g- galit na galit) tanong ko sa knya.
"ah basta! yaan muna natin sya. tra punta tyo parkville. pakilala kita sa kanila. promise bhe! mababait mga yun hindi sila manyak or what basta! tara!" sabe ni anne
"hala! may class pa ko. may quiz kame ngaun eh." sabe ko sa kanya.
"wag ka na pumasok. minsan ka lang mag cutting tara na! pupunta kase kame tagaytay! tara! diba matagal na natin gusto pumunta dun. tsaka may service tayo ung isang tropa dun may car" sabe naman nya
hala parang gusto ko tuloy magcutting. hmmm. minsan lang naman. sige ngayon lang. hiihii "okay sige. pero dapat hindi malaman nila leah to. magseselos mga yun" sabe ko
"sige tara na! tinext ko na sila sabe ko may isasama akong chx!" sabe nya with grin smile.
BINABASA MO ANG
You and I [Complete]
Teen Fictiona true to life story of a couple. para sa mga babaeng NAGMAHAL ng sobra sobra. UMASA at hirap makapag move on. para sayo to :) this is my first story here. i hope you like it. the name of the characters in this story is changed for the security of t...