nagising ako sa sobrang lamig, tong lalakeng to hindi hilig magkumot, i embrace him tight, sana ganto na lang lage, sana hindi ka na mawala saken. we have dreams right? sana matupad yun lahat ng plans natin sa buhay..
i check the time its 9 o'clock in the morning. nakakatamad bumangon! pero kailangan kong umuwi at pumasok kase may exams pa ko. hindi ko na ginising si renz at tinext ko na lang siya..
umuwi ako ng bahay at lagot nandiyan si daddy hindi siya pumasok?! ano dadahilan ko?!! pagpasok sa gate..
"san ka na naman galing?!" dad. nakakunot ung noo niya sakin.
"kala leah pa, dun ako natutulog" halos hindi na ko umuuwi dito, mas bahay ko na nga bahay ni renz eh, umuuwi nalang ako dito pag kukuha ng damit minsan dun na din kase ako naliligo kala renz.. hindi na umimik si dadi kilala naman niya kase si leah.. pumasok na ko sa loob at nagpalit ng bagong uniform at pumasok na..
"ma, nasan ka?" nagtext na si renz
"pa, sorry hindi na kita ginising ha kailangan ko na pumasok exam week namin eh, dba may duty ka ngayon?" may ojt kase siya kailangan niya matapos ung ojt hours niyang dumoble dahil sa absents niya..
"oo ma, papasok ako.. hindi kita masusundo ah kase wala ng gas si brandon"
"okay lang pa, see you later nalang ah, ingat kayo ni brandon mamaya, iloveyou!"
"iloveyou too ma ^_^" parang baby na namin si brandon. natutuwa daw siya kasi pati kotse binibigyan ko ng buhay.
nakarating ako ng school na sakto lang sa pasok ko, exam na namen pero wala pa din akong permit bahala na nga, mababait naman mga profs ko makikiusap nalang ako sa kanila..
first exam ko major subject, Philippine Tourism.
napagbigyan naman ako ni ma'am kaso i-hohold niya daw exam ko hangga't wala akong napapakitang permit. okay na yun kaysa sa hindi makakuha ng exams..
*fast forward
Monday, October 17
last exam ko na today at eto un actual birthday ko. eighteen na ko! pwede na ko makulong!! hahahaha legal age na yes! pwede na gumimik ng hindi dinadaya ung age ko hehehe :p
"ma! happy birthday! sundo kita later ah" masaya ako ngayon kasi hindi na niya naaalala yung ex niya.
"nako pa, maaga out ko, wait nalang kita sa bahay ah" nasa duty kase siya ngayon at mamaya pang gabe out niya
"okay ma, nandun naman utol ko pati tropa" dun ako didiretso sa bahay nila renz. Bahay NAMIN! yes! i claim it as our house.
"okay, uwi ka agad ah, bawal magtext sa duty pasaway ka, sige nandito na proctor namen magsstart na kame :)"
"galingan mo ma! goodluck!" hindi na ko nagreply kase ung proctor namen masungit! ayaw nakakakita ng cellphone siguro wala siyang cp hahahaha!
sinagutan ko ng mapayapa ang exam ko. oo! mapayapa kase ang dali dali lang! sisiw! kahit hindi ka magreview promise hehehe :) kaya agad ko natapos exams ko at tumambay muna.
tinext ko si leah,
"leah, ung laptop nasan na? nung isang araw pa yun -_-" busy kame lahat sa school kaya hindi kame nagkikita kita
"hehe dala ko na, sorry naman kase ginagamit ni ate eh" kawawa talaga pag bunso, lage nasusunod ang ate, hahahahaha! bunso kase si leah.
"sige wait kita dito sa tambayan tapos punta tayo kala renz ha"
BINABASA MO ANG
You and I [Complete]
Teen Fictiona true to life story of a couple. para sa mga babaeng NAGMAHAL ng sobra sobra. UMASA at hirap makapag move on. para sayo to :) this is my first story here. i hope you like it. the name of the characters in this story is changed for the security of t...