Chapter 24 One more chance

20 0 0
                                    

Jaziel's POV

bigla nalang ako nagising dahil sa panaginip kong hindi ko maintindihan, nahuli ko dw si renz na may iba, ang panaginip minsan totoo minsan naman kabaliktaran, sana naman ung kabaliktaran..

"goodmorning pa! sorry late reply. wala kase ako load dito na ko school kanina pa" i lied, lagot ako nito pag nalaman niyang hindi ako nakapasok sa first subject kase ma-ddrop na ko dun.. buti next day pa yung schedule ng exam dun.

"goodmorning ma! sundo kita later ah"

"ah wag na pa, next time na lang uuwi ako ng maaga eh kase masama pakiramdam ko" nako lagot ako nito.

umalis ako sa bahay at tumambay sa net shop sunog oras, after ilang oras hindi na nagrereply si renz bat kaya? kinakabahan naman ako..

"pa? san ka na? dito na ko bahay ah txt mo ko pag nandito ka na"

"pa?"

magtatatlong oras na ko dito sa net shop nako 60php na babayaran ko -______-

"zizi! dito na kame sa labas" biglang text ni leah. ha? kasama niya sila leah? pano?

pagkalabas ko sa gate nakita ko sila.. kasama si leah lyn and si berna, si berna bagong tropa bestfriend ni anne.

nagbeso ako ky renz, parang wala siya sa mood? ano nangyare?!

"may sasabihin ako sayo mamaya" bulong ni leah saken. tugs tugs tugs tugs** kinakabahan ako ano kaya yun?! pagkadating namen sa bahay agad ko nilapitan si leah

"uy ano un?" pinagpapawisan mga palad ko.

"lagot ka! san ka ba nagpunta?"

"ha? baket?" sobrang nakaka-tense naman

"alam niyang hindi ka pumasok lagot ka!"

na-stun ako lagot!

"pano niya nalaman?"

"dumaan siya sa tambayan, wala na daw kase siyang pantext sayo, hinahanap ka. si aira nandun din sa tambayan siya nagsabe ndi ka pumasok!" paking tape! im so lagot! nakakainis naman si aira! classmate ko siya sa major pero i cant blame her.. its my fault naman talga

"hala pano yan? ano sasabihin ko?" kinakabahan ako sobra

"eh hindi ko alam san ka ba talaga galing?"

"nalate kase ako ng gising tinamad na ko pumasok kase 2 subject nalang mapapasukan ko kaya tumambay ako sa computer shop"

"kausapin mo na siya sabihin mo yung totoo!"

inakyat ko sa kwarto niya si renz kase pagkababa na pagkababa namen sa kotse dumeretso siya dito.

knock knock* bukas ung doorknob.. pumasok ako..

"ayoko na!" yan ang bungad niya saken

"sorry pa sorry talaga natakot talaga ako eh! kala ko magagalit ka pag nalaman mo sorry hindi na ko magssinungaling promise" at niyakap ko siya, tinatanggal naman niya pagkakayakap ko sa kanya pero lalo ko hinigpitan..

"nakipag kita ka sa ex mo noh!? ayaw ko sa taong sinungaling jaziel!" tinawag niya ko sa pangalan ko siyet! g na g siya!

"sorry pa, nagsasabe ako ng totoo, sa computer shop ako tumambay"

"ayoko na zizi tama na tong kalokohang to, pinagbigyan na kita once tapos gagawin mo ulit?!"

"sorry talaga pa alam kong hindi sapat ung sorry hindi ko na uulitin promise" nakakatakot siya

You and I [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon