Nakarating na ko sa clubhouse. hindi ko muna siya tinext. feeling ko mamimiss ko tong clubhouse kaya nagreminisce muna ko.
-------------
"im here" message sent to renz. haiy! kinakabahan ako! sobra!
maya maya ay nandito na - SILA? - kasama niya si chin. hindi naman niya sinabing kasama.niya toh. kainis! nakita ko din na nagpagupit siya.
nagtagpo mga mata namin ni renz. ngumiti siya ung malungkot. naka yuko naman si chin. ano kaya ginagawa nila this past few days?
sumandal kami sa pader.
A-W-K-W-A-R-D
then he breaks the silence "sorry sa inyong dalawa. hindi ko talaga alam kung anong gagawin. gusto ko malaman kung sino sa inyong dalawa" nakayuko pa din si chin. and I'll take this advantage
"okay naman tayo pa ah, wala tayo naging pagaaway though ung mga chances na binigay mo sakin wala naman kasi talaga un so hindi ko un kinokonsider na kasama sa away natin. magkasundo tayo araw araw pa. lahat ng bagay mababaw man o hindi basta masaya tayo. brown out man o may ilaw. may pagkain man o wala basta pag magkasama tayo okay tayo. then bigla siyang dumating (binigyan ko ng diin ung dumating na salita) nagkaganto na tayo. bigla ka nalang nawala. sabi mo babalik ka kaya un ang pinahahawakan ko pero natatakot ako araw araw na siya lagi mo kasama. baka ma-fall ka sa kanya dun ako takot" alam ko na mangyayari kahit ipagtangol ko pa siya. pero sabi ko nga I'll take the risk.
"hindi naman kasi ako pwede magbangka sa dalawang ilog ma" malungkot ang pagkakasabi niya. hindi rin siya makatingin sakin. sa sahig lang siya ngayon nakatitig.
"kaya nga nandito kami sabi mo diba pipili ka" i sound so desperate! oo desperado ako na makuha ko ulit siya! kasi mahal na mahal ko siya!
hindi nagsasalita si chin. what's wrong with her? mas lalo ko tuloy naramdaman na desperado ako.
"saglit lang ah" sabi ni renz sakin. tumango lang ako sa kanya.
lumayo sila sakin at nagusap. after ilang minutes umalis na din si chin. pumunta sakin si renz at hinawakan ang kamay ko. pumunta kami sa spot kung san ko siya sinagot. i remember that day and exact time. umupo ako edgr ng bridge.
"august 17, 7:35 p.m" sabi ni renz. nasa harap ko siya ngayon. pero nakatayo lang siya.
"kala ko hindi mo na naaalala yun eh" this time hindi ko na din nakita ung bracelet na bigay ko sa kanya.
"hinding hindi ko makakalimutan yun kasi un ung time na sinagot mo ko" ang lungkot ng smile niya. yinakap ko siya sa sobrang miss na miss ko siya.
"naalala mo nung nagswimming tayo dito?" sabi ko. okay let's reminisce. para maalala mo lahat ng masasaya natig moments!
"oo naman! ang saya nun eh" tumawa siya and this time ung totoong tawa
"tapos naalala mo ung una nating pagkakakilala sa tagytay" sabi ko sa kanya habang tumingin ako sa stars. buti pa ang kalangitan - payapa.
"tandang tanda ko pa yun. na love at first sight ako sayo nun eh kaya nga tumabi ako sayo" sabi niya. natawa naman ako nun kasi naalala ko talaga siya nun.
"ang dami nating magagandang memories ma" sabi niya. pero lumungkot na naman boses niya.
"oo nga pa eh, sana maulit ulit" im hoping na ako piliin niya. kahit alam ko sa sarili ko na pipiliin niya si chin. in denial lang ako.
tumahimik kami. siguro mga ilang minutes din kaming ganun.
"ano ba talaga nangyari" kaya ako na bumasag ng katahimikan namin.
BINABASA MO ANG
You and I [Complete]
Teen Fictiona true to life story of a couple. para sa mga babaeng NAGMAHAL ng sobra sobra. UMASA at hirap makapag move on. para sayo to :) this is my first story here. i hope you like it. the name of the characters in this story is changed for the security of t...