Chapter 11.4.2-I have two families

979 16 5
                                    

LUHAN's POV:

Hanggang ngayon hindi padin namin nakikita si Aliyah..Pati si Kai bigla nalang nawala..

"Luhan!!Tingnan mo yun.."-clarisse

"Teka lang Clarisse..Wag kang lalapit baka...CLARISSE!!!!!!!"

Biglang nalaglag si Clarisse sa kinatatayuan niya.. Sinilip ko siya pero sobrang dilim kaya wala akong makita..

"Luhan..Anong nangyari??"-janine

"Pumunta na kayong dalawa dun..Hanapin niyo muna sila Aliyah at Kai..Ako ng bahala kay Clarisse.."

"Sige.."-janine

"Clarisse???Naririnig mo ba ko??Sumagot ka!!"

Pero wala pading sumasagot...Wala na kong nagawa kundi tumalon sa kinabagsakan ni Clarisse.. Pagbagsak ko,hindi ko nakita si Clarisse..

"CLARISSE!!!!!!!!!!!!!"

Kinuha ko yung cellphone ko para magkaroon ako ng ilaw..May nakita akong daan kaya pinuntahan ko iyon..Doon ko natanaw si Clarisse na nakatayo at nakatulala..Nilapitan ko siya pero namatay yung ilaw ng cellphone ko..Bigla akong napatigil ng may naramdaman akong padating..Kinuha ko si Clarisse papunta sa isang sulok at tinakpan ko yung bibig niya..

"Ako to Clarisse.."

"Luhan??"-clarisse

Tinakpan ko ulit yung bibig niya..Naramdaman ko kasing may padating..

Pero huminto yung mga lumalakad..

"Wala na sila Kai at Aliyah dito,Luhan..Umalis na kayo bago ko pa pag-intresan yang kasama mo.."-yago

Umalis na sila yago kaya unti unti kong nilabas si Clarisse..Bumalik kami sa pinagbagsakan namin at tinulungan ko siyang umakyat dahil hindi naman masyadong mataas.. Pagkaakyat niya, tumalon lang ako at nakahawak na ko sa taas kaya nakaakyat nadin ako..

"Woah..Pano mo nagawa yun??"-clarisse

"Hindi na importante yun ngayon,kailangan na nating umalis dito.."

"Sino ba yung lalaki kanina??Pano niya nalaman na nandun tayong dalawa??"-clarisse

"Pwede ba wag ka muna masyadong matanong??Halika na.."

"Teka,sila Janine pa.."-clarisse

"Tsk.."

"CLARISSE!!!LUHAN!!!"

"Ayan na sila!!"-clarisse

"Tara na..Kailangan na nating umalis dito.."

Tumingin ako sa isang babaeng kasama nila..Si Rhian..

"Si--"-clarisse

"Nakita namin si Rhian sa loob..Ang sabi niya umalis na daw sila Kai at Aliyah.."-janine

"Tara na.."-me

Umalis na kami pero bago kami makabalas,may humintong van sa harap namin.. Bumaba si Kris at lumapit sakin..

"Isakay mo na sila sa van..Wag kang mag-alala,wala kaming gagawin sakanila.."-kris

Pagkatapos magsalita ni Kris,tumingin siya kay Rhian..

"Sige na,sumakay na kayo bago pa magbago ang isip ko.."-kris

Sumakay na kami sa van.. Habang umaandar kami,napatingin ako sa salamin sa harap.. Napansin kong may unting gasgas at pasa pala si Clarisse..Dahil siguro yun sa pagbagsak niya kanina..Tsk..Hindi kasi siya nag-iingat,hindi pa matunong makinig sa sinasabi ko..

Wolf and Beauty:The PillarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon