Tsapter 21

4.1K 90 5
                                    

Baekhyun's POV












Maaga akong nagising kinabukasan. Maaga daw kami aakyat e. Bumangon na ko, naabutan ko pa sila Jam na nagkakape.











"Coffee?" Tanong niya.












Nagnod lang ako sakaniya. Puyat ako kagabi kaya wala pa ko masyado sa mood, napuyat ako kakaisip kay Baby Love. Namimiss ko na siya.
















Umupo ako sa harap nila at nagtimpla na din ng kape.











"Kamusta ang tulog niyo? Mukhang puyat ka Baekhyun ah." Puna ni Uncle Ben.











"Ah. Medyo ho" Sagot ko.














"Bakit? Malamok ba o mainit?" Tanong ni Jam.











"Hindi naman. Iniisip ko kasi yung pamilya ko" Sabi ko.












"Aba! Mabait na bata. Hindi ka sanay mawalay sa magulang mo?" Tanong ni Uncle. Narinig kong tumawa ng malakas si Jam. Nanlaki naman yung mata ko at umiling.














"Ahhhh hindi ho! I mean, isa na din ho sila sa rason pero yung asawa ko po kasi yung namimiss ko." Sabi ko.









"May asawa ka na? Sayang naman! Bagay pa kaya kayo ni Jam." Sabi ni Uncle Ben. Namula naman ako dun. May asawa na nga e =__=











"Dalian niyo nalang kumilos mga anak at nang hindi tayo abutan ng gabi sa bundok." Sabi ni Uncle Ben.












"Kahit naman ho agahan natin, dun pa rin ho talaga kami papalipas ng gabi" Sabi ni Jam.













"Bakit?" Tanong ko.














"Ano ka ba! Hindi naman basta-basta nalang tayo kukuha ng kung anu-ano dun. Kelangan natin obserbahan." Sabi ni Jam at humigop sa kape niya.

















"Ah ganun ba mga anak, pano ba yan parang hindi ata ako makakasama. Walang magbabantay sa kubo ko at mga alaging mga hayop" Sabi ni Uncle Ben.












"Okay lang ho Uncle, we can handle this naman ho. Right Baek?" Tanong niya. Nakangiti siya sakin, so? Anong bigdeal? Tsk.















Nagnod lang ako at umiwas ng tingin. Ba't feeling ko nagtataksil ako =__=











"Ahhhh! Baekhyun! Kanina pa ko nagiigib dito bakit mo lagi pinanliligo!? Napakaduga mo!" Sigaw ng sakin. Wala kasing tubig dito, alam niyo yung bumbahan? Yung bubumbahin mo lang may lalabas na na tubig? Ganun. Kaso bawat mapupuno yung isang timba, pinanliligo ko na kaya ayan! Dakdak siya ng dakdak.











"Mamaya ka na. Hindi ka naman chicks e!" Sabi ko at nagsabon na. Dito na ko naligo, kasi wala naman CR sa kubo nila Uncle Ben e. Nakaboxer ako tsaka walang damit. Tapos siya, damit na damit.














"Napaka mo! Eto! Akin to ha." Sabi niya at sinimulang bumbahin yung isa pang timba. Hindi pa napupuno, binuhos ko na agad. Patapos naman na ko e.














Married Life (Byun Series #1 - Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon