Baekhyun's POV
Pauwi na 'ko sa bahay. Napangiti ako habang sumisipol, excited din ako 'noh! :))
"Baby." Sigaw 'ko pagdating 'ko. Narinig 'ko naman na nagmamadali siyang bumaba nang hagdan.
"Be careful. Be careful." Paalala 'ko sakaniya. Baka kasi madulas eh.
"Kumain ka na?" Tanong niya. Niyakap 'ko naman siya pagbaba niya nang hagdan.
"Hindi pa. Ikaw?" Tanong 'ko.
"Hindi pa din. Tara?" Aya ni Baby Love. Kumuha siya nang plato at kutsara't tinidor. Nakatitig lang ako sakanya.
"Baby Love. Ang laki nang tyan mo compared kay Sooyoung" Sabi 'ko.
"Wag mo nang pansinin, kahit ako hindi 'ko alam 'kung bakit. Mamaya sagutin 'ka bigla eh." Biro niyang sabi. Nilagyan niya nang kanin 'yung plato 'ko at pagkain.
Pagtapos namin kumaen nagpalit na kami nang damit tsaka lumabas. Dito lang kami sa SMTown naglakad-lakad. Pinuntahan namin 'yung dati nilang dorm kaso hanggang labas lang kami.
"Nakakamiss dito 'noh?" Sabi niya habang nakatingin sa dorm nila. Hinawakan 'ko 'yung kamay niya.
"Wala ba kayong balak ibenta 'yan?" Tanong 'ko.
"Never naming naisip 'yan Baby." Sagot niya at ngumiti. Kahit kami, walang balak.
Pumunta naman kami sa harap nang dorm namin. Bumalik lahat nang memories. Memories namin ni Baby Love at nang mga kapatid 'ko. Napangiti nalang ako.
"Namimiss mo din dito 'noh?" Tanong niya.
"Oo naman. Simula first year highschool palang. Dito na kami." Sabi 'ko.
"Kami din naman eh. Bakit kaya hindi tayo nagkikita nuon 'noh? Eh ang lapit lang naman." Tanong niya.
"Sa iba kasi kami nadaan. 'Nung bukas pa 'yung daan jan sa likod. Para shortcut. Kaso tinakpan na eh" Sabi 'ko.
May nakita kaming Ice cream. Nakita 'ko naman na naglaway si Baby Love XD
"Dirty Ice cream?" Tanong 'ko sakanya. Tumingin naman siya sakin at ngumiti.
*Nod. Nod. Nod*
Hinila 'ko siya duon at nagorder. Nagorder siya hanggang sa maubos niya 'yung tinda =__=
"Hulog kayo nang langit. Makakauwi ako nang maaga nang dahil sainyo" Nakangiting sabi samin 'nung nagtitinda.
"Hehe. Buntis po kasi kaya ganyan katakaw." Sabi 'ko.
"Salamat sainyo ha? Makakabili na din ako nang regalo 'ko sa anak 'ko." Sabi niya at ngumiti. Dinagdagan 'ko naman 'yung bayad 'ko.
"Sobra na 'to iho." Sabi niya.
"Okay lang po. Para naman sa anak niyo" Nakangiting sabi ni Baby Love.
BINABASA MO ANG
Married Life (Byun Series #1 - Book 2)
RomanceWhat will happened in their married life? -Czezelle Lu!