Tsapter 23

3.9K 90 7
                                    

Baekhyun's POV


"Goodmorning! Kumain ka na jan. May niluto ako" Sabi ni Jam, kakatapos niya lang maligo.

"Sige. Wait lang" Sabi ko at pumunta sa pwesto kung saan may signal.


"Goodmorning.." Sabi niya. Halatang bagong gising lang din yung boses niya.


"Goodmorning din. Kumain ka na?" Tanong ko.


"Di pa po. Kagigising ko lang e." Sabi niya.


"Kumain ka na. Baka malipasan ka" Sabi ko.


"Tss. Ikaw din kumain ka na! Halatang bagong gising e." Sabi niya. Tumawa naman ako.


"Sige po. Patayin mo na" Sabi ko.

"Ikaw na po." Sabi niya. Here we go again, walang may gusto na putulin.

"Oo na. Ako na po, lagi naman akong talo sayo e" Maktol ko.

"Hehe. Iloveyou Baby Love. Always, everday and forever." Sabi niya.


"Iloveyou too. Always, everyday and forever" Sabi ko at inoff na.

"Kumain ka na jan!" Sigaw sakin ni Jam.


"Ano bang niluto mong ulam at proud na proud kang ipatikim sakin!" Sigaw ko.

"Pasalamat ka nga at tinirhan pa kita! Napaka neto. Kung ayaw mo, wag mo nalang kainin!" Sigaw niya.


"Joke lang! Tooooo, andami agad sinasabi =___=" Sabi ko.

"Tse! Dalian mo jan at maligo na. Maghahanap pa tayo!" Sigaw niya.

"Pwede ba wag kang sumigaw! Sakit mo sa bangs!" Sabi ko.

"Aba't! Hoy! Akin na nga yang niluto ko!" Sigaw niya.


"Oh ayan! Saksak mo sa Lungs mo!" Sigaw ko.


"Joke lang!" Biglang bawi ko din. Wala akong makain e =__=

"Putangina! Ano to?!" Sigaw ko.


"Hahaha. Caterpillar lang yan! Ang OA mo" Sabi niya at kinuha yun sa balikat ko. Naglilibot-libot na ulit kami ngayon.

"Hoy! Baka kagatin ka niyan!" Sabi ko. Tinignan naman niya ko na parang 'Ganyan-ka-ba-talaga-katanga?' look.

"Catterpillar to tanga! Magiging paru-paro din to." Sabi niya at inilagay sa garapon.

"Whatever!" Sabi ko at sa ibang direction na naghanap.


Nung naggabi na, dating routine. Pagdating ng 7, nakapwesto na kami sa may part na may signal.


"Bakit kasi ang takaw mo? Ayan tuloy napapagalitan ka na ni Mama" Sabi ko.

"Eh kasi naman! Nakakagutom kaya =__=" Sabi niya.


"Tapos pinaghanap mo pa si Papa ng kung anu-ano" Natatawang sabi ko.


"Eh sa gusto ko ng langka e! Ikaw kaya maglihi! Tingnan ko lang =__= tsaka wala ka kasi para maghanap ng mga gusto kong kainin." Malungkot na sabi niya.


"Baby Love.. 2days nalang." Sabi ko.


"Oo na. Sige na! Matutulog na kami. Inantok bigla ako e" Sabi niya.


"Ayan! Yan din sinusumbong sakin ni Mama. Hindi ka na daw nabangon at tulog ng tulog." Sermon ko.

"Eh sa masharap matulog e." Halatang inaantok na yung boses niya.


"Sige na. Sige na. Ilove you! Always, everyday and forever" Malambing na sabi ko.


"Ako din.." Sabi niya. Napangiti nalang ako, antok na antok na talaga siguro siya.


"Uy Jam! Tara na!" Sabi ko at hinila siya. Nakatulog pala siya kakahintay. Akala ko gising na siya kaso naglanding yung ulo niya sa balikat ko. Napangiti ako, hinawi ko yung ilang buhok na humaharang sa maganda niyang mukha.

*Dug. Dug. Dug. Dug*

Ano yun? Tumibok ang puso ko? Diba kay Baby Love lang to tumitibok?! Ano yun?


Sa inis ko, tumayo ako agad at napahiga siya. Nagising naman siya.

"Tsk. Lika na." Sabi ko at nauna nang maglakad.

Pumasok na ko sa loob at nahiga. Humiga din siya, niyakap pa ko.

"Hoy Jam! Yang kamay mo!" Sabi ko at hinarap siya.

"Ay sorry!" Sabi niya at tumalikod kaso bago tumalikod.. D______O

"H-Ho-Hoy Jam! Ba-Ba-Bakit?" Hirap na tanong ko.


Napaharap naman uli siya at nakngpota!

"Bakit wala kang Bra!?" Tanong ko. Nakawhite sando pa naman siya kaya bakat na bakat O///////////O

Married Life (Byun Series #1 - Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon