Special Chapter ♥ Part I

2.7K 46 1
                                    

(A/N: hindi po ito katuloy nang Married Life. Haha)

Magkakapatid:
Taeyeon- D.O, Chen, Luhan and Chanyeol
Yoona- Kai
Yuri- Tao
Seohyun- Lay
Tiffany- Kris
Jessica- Sehun
Sooyoung- Baekhyun
Sunny- Suho
Hyoyeon- Xiumin

"Mom, bakit kasi kasama pa yang mga yan e! Mangungulit lang sila." Reklamo ni Taeyeon. Pinagtipon-tipon sila ng kanilang magulang dahil sa importanteng anunsyo.

"Hindi naman kami mangungulit Noona e. Diba Tao?" Sabi naman nang kapatid ni Taeyeon na si D.O

"Hoy Kyungsoo! Anong hindi, jusko! Pumuputi ang buhok ko sa batang to." Sabat naman nang kapatid ni Tao na si Yuri.

"Magaaral o hindi?" Seryosong tanong ng Nanay ni Kai at Yoona sakanila. Napayuko naman ang mga babae at sabay-sabay na sumagot.

"Mag-aaral po."

"Good, matulog na kayo at bukas ang alis nyo." Sabi nang Nanay ni Seohyun at Lay.

Pagakyat na pagakyat nang kanilang magulang, piningot agad ni Yuri ang tenga ng kanyang kapatid.

"Aray Noona! Masakit naman. Isusumbong kita kay Mommy!" Reklamo ni Tao.

"Subukan mo! Hindi kita bibigyan ng allowance pag sakin binigay nila Mommy ng allowance natin." Pananakot naman ni Yuri, napailing naman silang lahat sa magkapatid.

Nasa secret place sila ngayon. Isang malaking bahay kung saan pumupunta ang mga secret agent para sa kanilang mission. Pero ngayon nasa secret place sila hindi dahil sa mission, kundi sa isang importanteng announcement.

"Oh, pigilan nyo na yang magkapatid na yan at magsi-tulog na." Sabi ni Taeyeon.

"Kanina excited ako, litse nung nalaman kong kasama mga kapatid natin, nanlumo ako." Bulong ni Yoona kay Seohyun.

"Ayos na din yun no, para maprotektahan natin sila. Alam mo namang bago pa yang mga yan at careless." Sabi ni Seohyun.

"Sabagay, tara na nga!"

**

Maagang silang nagising at nagayos nang kanilang sarili.

"Si Tao?" Tanong ni Yuri kay Sehun. Iisang kwarto lang ang mga babae at iisang kwarto lang din ang mga lalaki.

"Eh Noona, nananaginip pa e." Sagot ni Sehun at nagkamot ng batok, binatukan naman agad ni Jessica ang kanyang kapatid na si Sehun.

"Aish." Dali-daling pumunta si Yuri sa kwarto nang mga lalaki.

"Hoy ZiTao!" Sigaw ni Yuri nang hindi magising si Tao ay sinipa nya ito hanggang sa malaglag ito sa kama.

"Putang-- Ate?!" Gulat na sabi ni Tao. Lumapit naman si Yuri at piningot si Tao sa tenga.

"At mumurahin mo pa ako? Litse! Maligo ka na jan kung gusto mong sumama." Sabi ni Yuri at umalis na, napailing at napasimangot naman si Tao na dumiretsyo sa CR.

"Chill lang Yuri." Sabi ni Tiffany at umupos si Yuri sa tabi ni Tiffany.

"PaVIP talaga yung gagong yun. Litse"

"Kung hindi lang kasi natin kailangang magtrain." Nakasimangot na sabi ni Hyoyeon.

"Kaya nga. Nagtrain naman tayo dito sa secret place nung bata palang tayo e." Sabi ni Sunny.

"Ano ba kayo, syempre kailangan din natin makisalamuha, hindi yung mga tao lang dito sa secret place ang kilala natin." Sabi ni Sooyoung.

"May point ka dun ah, inpernes!" Sabi ni Taeyeon at nakipagappear kay Sooyoung.

Married Life (Byun Series #1 - Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon