"Oh, magayos na kayo." Sabi ni Taeyeon sa apat nyang kapatid.
"Noona, bagay sayo magdress." Sabi ni Chanyeol.
"Tss, kailangan kasi. Bilisan nyo na." Sabi ni Taeyeon. Nakadress nya at nakawig, lahat sila nakawig at mag salamin para hindi sila mamukaan kung sakaling talo sila. Pero malakas ang tingin ni Taeyeon na mananalo sila.
"Noona, hindi ba delikado gagawin nyo?" Tanong ni Luhan.
"Hindi naman, depende nalang kung lumaban sila." Sabi ni Taeyeon.
"E anong gagawin mo? San ka pupwesto? Makikipaglaban ka?" Tanong ni Chen.
"Sa baril ako." Sagot niya.
"Noona, payagan mo na kasi kaming tulungan kayo." Sabi ni D.O
"Hindi nga pwede. Kami nang bahala." Sabi ni Taeyeon.
-
"Noona." Tawag ni Tao.
"Ano?" Tanong ni Tao.
"Wala," Sagot ni Tao.
*
Alas dose na at kanina pa sila paikot-ikot pero hindi parin nila alam kung sino ang kalaban nila. Nakatago din ang mukha ng mga lalaki at malayong malayo sa totoo nilang mukha.
"Hey," Bati nang babae kila Chanyeol.
"Hello beautiful, do you need help?" Tanong ni Kai.
"Nah, I just want someone to talk to. Wala kasing kumakausap sakin" Nahihiyang sabi nung girl. Nakasalamin, at bagsak ang buhok neto.
"Ah, sure. So anong year ka?" Tanong ni Kris.
"Third year. By the way, I'm Bomi." Nakipagshake hands naman sila at nagusap na. Medyo matagal tagal silang nagusap about sa kung anu-ano.
"Pwedeng samahan nyo ako sa labas?" Tanong ni Bomi.
"Sure. K?" Tanong ni Chen, nagsigh naman si Kai at sya nang sumama kay Bomi. K ang pangalan ni Kai na fake ID nya. Pagkaalis nila, kumunot ang noo ni Suho.
"D.O, Xiumin, paliparin nyo ang Personal Spy Copters." Sabi ni Suho.
"Ha? Bakit?" Tanong nila.
"Yung babaeng yun, isa sya." Nagulat naman sila pero naglakad na si D.O at Xiumin.
"Wag kayo pahalata na may alam tayo." Sabi ni Kris.
Nagkapa-kapa si Lay sa damit nya, "Sht. Narinig tayo." Sabi ni Lay at pinakita ang bagay na idinidikit upang marinig ang kanilang pinaguusapan.
"Sht," Hinawakan ni Tao yung earphones nya, "Nahack nyo na?" Tanong nya kila D.O at Xiumin.
"Oo, napalipad na din namin ang Spy Copter kila Kai" Sabi ni Xiumin.
"Buksan nyo earphone ni Kai." Sabi ni Baekhyun.
"Kai, si Bomi. Isa sya sa kalaban." Sabi ni D.O nang mahalata nyang nakaconnect na ang earphone nya sakanila.
Kumunot ang noo ni Kai sa Camera, at tumingin sya sa Spy Copter at ngumiti. Nagthumbs up sya nang hindi nagpapahalata kay Bomi.
"Connected na ba to kila Noona?" Tanong ni Lay.
"Hindi pa, maririnig nila tayo. Andun palang sila at mukhang kausap na nila ang isa sa member ni Bomi." Sabi ni Sehun at nakatitig nang mabuti kila Taeyeon.
Nakita nilang umalis ang Noona nila, "D.O, Xiumin, sundan niyo sila Noona!" Sabi ni Chanyeol.
"Ako nalang tutulong sakanila sa taas." Sabi ni Baekhyun at pumunta kila D.O
BINABASA MO ANG
Married Life (Byun Series #1 - Book 2)
RomanceWhat will happened in their married life? -Czezelle Lu!