Chapter 5: Outburst, Nonsense and Renewal

395 10 10
                                    

A/N: I don't know kung natutuwa ako dahil may nagbabasa na. Hahaha. Sana naman ay basahin ninyo ito until the end. Feeling ko po kasi baka hindi ninyo magustuhan ang susunod na mga chapters. Ah! Enjoy reading. ^ _______ ^ Tagal kong pinag-isipan ang chapter na to. Paano naman kasi may WRITER'S BLOCK ako ( ^ _ ^ ) d


Chapter 5: Outburst, Nonsense and Renewal

Nakaalis na si Vinny. Yung mga kalaro namin, lumabas na ng room na dala-dala ang mga bag nila. Magsasabi na sana ako ng 'bye bye' kaso napatigil ako. Mukha silang nakakita ng multo. Naglalakad na silang papalayo sa amin.

"Guys. Bawal nyung ipagsabi yung tungkol sa aming dalawa ha"

Kitang kita ko na naging tense sila. Grabe! Ano ba ang nangyari sa loob?! Tumango sila kaagad. Not a reaction that I wanted.

( O . O )

I was expecting that they'd tease us before they gave in to keeping it a secret. Pero, WHAT THE HECK?! At least di na kami nahirapan na sabihin na isekreto yung kontrata.

SILENCE...

One second...

Two second...

Three second...

Four second...

REALIZATION...

"WAAAHHHH!! Wala na ang kontrata!" Sigaw ko ng malakas at masayang masaya.

"Bakit naman?"

"Sexual harrasment yung halik. Ulol." Nakangiti pa ako nung sinabi ko yun.

"Hindi yun sexual harrasment para sa akin. It's just a mere greeting, sweetie."

"Mere greeting bagang?! Sexual harrasment yun. Paano naging greeting ang halik?!"

"It's not sexual harrasment. And in case you didn't know, I lived in France and Germany for a few years and several people greeted me with a kiss."

"Anak ng tokwa! Walang patutunguhan ito."

"Kaya nga. Pero tuloy parin ang contract natin." Sabi nya ng nakangiti

My right hand was already in a fist at sumuntok ako pero malas, nasambot ito ng loko. Nakangisi ito sa akin. Magsasalita pa sana kaso bigla kong sinipa and tuhod, ayun napasigaw na.

"AAAAAAAAHHHHHHHH!!!!" Sigaw niya. "Para kang boksingerong kabayo!"

"Anong kabayo?!"

Sumipa ulit ako pero umatras ito. Hindi na ito mukhang nasaktan at nakangiti ito habang  naatras. Takte. Nakita ko yung nasa likod niya.

Contractual Relationship: Last Adventure in HighschoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon