Author's Note: Gyaaaaaah! Eeeeeeep! It's SemBreak! Shet. I can write freely now :)) Yay! *claps* I hope I'll gain more readers. Lord, help me! :) AMEN! Ah! Sorry if I'll update only now. I re-read CRLAIH :) Oh yeah, enjoy and please leave a comment.
Chapter 17: On the way to... WHAT?!?! Quezon Province?!?!
Pumasok ako sa Mercedes-Benz namin. It was an old car of ours. May sentimental value ito kaya ginagamit parin namin kahit marami na kaming ibang bagong sasakyan. Tulad ng Chevrolet, Ford Focus ST, at iba pa. Tahimik lang ako at nag-drive na si Daddy.
"Dadaan muna tayo sa condo mo, AJ." sabi ni Mommy.
Tumango na lamang sya at nanatiling tahimik ang paligid sa loob ng sasakyan. Alam nina Mommy at Daddy kung gaano kaimportante sa akin si Lola Ester. Pumikit ako ng sandali at lumipas ang mahahabang minuto bago kami nakarating sa hara ng condo ko.
"Sweetie, get the things you'll be needing. We need to go as soon as possible."
"Yes Mom." Kita ko nakagagaling lang sa pag-iyak si Mommy. Silent cryer ang Mom ko kaya walang makaka-alam talaga kung naiyak na sya o hindi. Di tulad ko, hikbi ng hikbi. "I'll make it fast."
Naglakad na ako papasok ng bulding at nagtungo kaagad sa condo ko. Ang tagal nga lang nung elevator. Ngayon ko lan pinasisisihan na nasa 20th floor nitong building ang condo ko. Ang arte ko kasi. Napupumilit na gusto ko ng view. Nang makapasok ako sa condo ko ay nagtungo kaagad ako sa kwarto ko at mabilis na nag-impake ng mga gamit ko.
Clothes = CHECK
Undergarments = CHECK
Toothbrush = CHECK
Other necessary things = CHECK
Shoes = CHECK
It just took me 15 minutes. Hindi ko na inayos ang pagkakalagay ng mga gamit ko kaya nakadalawang bag ako na nananaba at isang malaking paper bag. Dali-dali akong umalis ng condo at nagtungo sa landlady ng building.
"Hi, Ate Mimi! Ahm, pag dumaan dito si Vinny o Alex pakibigay nung extra key ng condo ko sa kanila ha."
"Sure... Aalis ka?" Inalis nito ang tingin nito sa screen ng computer at tumingin sa akin.
"Salamat" sabi ko ng nakangiti. "Oo eh. Balik ko ata ay next week or ewan."
"Okay. Ingat ka ha" Sagot nito ng nakangiti.
"I will. Thanks." Dinig ang lungkot sa boses ko ero hindi ko pinansin ang reaction ni Ate Mimi.
Naglakad na ako palabas ng building at pumasok sa sasakyan. Once I got in, nag-drive na ang Dad ko. Seems like it's going to be a long ride. Since, I have a gut feeling na wala sa Canada si Lola Ester so I guess 4 or more or ewan hours ang biyahe. I just sighed and drifted off to dreamland.
( = _____ = ) z z z z z z z Z Z Z Z Z Z
Naramdaman kong tumigil ang sasakyan kaya nagising ako. Sensitive ako eh. Pagtingin ko sa labas ay medyo madilim na at naka-park kami sa labas ng Mcdonalds (Nag-pu-plug lang ng fastfood! >_< Hahaha)
"Mommy? Asan na tayo?" tanong ko.
"Ah, nasa Candelaria. Tagal din ng tulog mo eh. Kakain lang tayo ng dinner." sagot sa akin ng Mommy ko.
"Eeeeeeeeehhhhhhhh, bakit dito" ( TT ^ TT ) "Laspag na ako dito eh." Sabi ko habang naka-pout.
"AJ, dito na tayo para mabilis. Besides, you can order anything you want." sagot sa akin ng dad ko ng naka-ngisi. Alam nila na favorite ko talaga ang Mcdo. Naglalako lang ako sa reklamo ko na nagsasawa na ako sa pagkain doon.
BINABASA MO ANG
Contractual Relationship: Last Adventure in Highschool
Novela JuvenilSi Allen Jane Alvarez ay isang babae na napasok sa isang relasyon na kontrata ang tumatali at dahil sa isang laroNagulo ang mundo niya nang pumasok si Jake Chris Reyes sa buhay niya bilang boyfriend niya. Tapos nakigulo na din ang kanyang kababata n...