A/N: As you can see I have a new cover. DISCLAIMER! I didn't make that. I give credit to anne_blue31. Fan her please :) BTW, si Vinny yung nasa tabi :)
Chapter 8: help me
~ Allen's P.O.V. ~
Time check: 11:15PM
Sa wakas! Nakarating na din kami sa building nung condo ni Alex. Hay grabe! Ang ganda parin nung condo niya. YES! Sa condo siya nakatira. Maganda at malaki a.k.a. mayaman siya! Tulad ko pero who am I to brag? ( O . o )
Si Vinny! Nakatayo siya sa harap nung building. Kumaway ako at nakita niya kami kaagad.
"Matagal ka ba siyan?" Tanong ko.
"Hindi naman. Kadadating ko lang. May pinabili ka sakin diba?"
Ngumiti si Vinny at ipinakita yung plastics na dala niya.
"Oy! Oy! No flirting allowed."
Umepal si Alex ng nakangisi at ginulo ang buhok naming dalawa. Tawa lang kami. Pumasok na kami sa building at pumunta sa condo niya. Hm, more like room or apartment but I think you get the idea. Nasa 28th floor yung place niya. Mataas yung building, i know.
"Lagay ko na lang sa kitchen yung pagkain."
Pumunta si Vinny sa kitchen.
"Magpapalit lang ako."
Pumunta sa kwarto so Alex.
"Titingnan ko ang scenery!"
Hindi ako nagpahuli at dumungaw ako dun sa malaking bintana. WOOOOOOOOW!!! Ang ganda ng view *^* Alex's place really is the best.
"Tameme ka nanaman gawa nung view. Mga ilaw lang yan galing sa baba."
"Hindi naman ako natameme eh. I'm just admiring the view."
Tumabi sa akin si Vinny at dumungaw din sa bintana. Pareho lang kaming nakatingin sa labas.
"Ahm, ano na mangyayari?" Tanong niya
"Saan?"
"Sa inyo ni Chris."
"Ah, yun ba? Pabayaan mo na lang yun."
"Paano ko naman yun papabayaan eh ang bestfriend ko ay masasaktan ulit. Hindi ko hahayaang mangyari yun"
"Sira ulo. Hindi ako masasaktan."
"Malay mo."
"So parang sinasabi mo na posible akong mainlove sa kanya at masaktan?"
"Wala naman kasing imposible sa mundo."
"Don't worry. I don't like being hurt."
~ Vinny's P.O.V. ~
"Don't worry. I don't like being hurt."
Alam ko naman yun pero hindi naman kasi yun ang ikinatatakot ko. Ang sarap patayin ng unggoy na yun.
"I know. Ano nangyari nung umalis ako?"
"Ah, wala naman. Tumambay kami sa 7eleven at..."
"At?"
"Well, binago namin yung kontrata. Pinabago ni Jenna para nas maayos."
Binago? Pahamak talaga si Jenna.
"Paanong binago?"
"Na kay Jenna yung kontrata. Tingnan mo na lang bukas."
"Sige" Wala naman akong magagawa diba?
"Ahm, favor naman."
"Ano yun?"
"Wag na wag na wag na wag mo akong iiwan bukas. Please."
"Ha? Bakit?"
"Dalina. Please."
"Oo na. Oo na. Wala naman akong magagwa eh."
Nginitian ko siya at mukhang natuwa na ulit ito. Hay. Ginulo ko ang buhok nito at nag-pout lang siya at gumanti. Dinali niya ang weakness ko. Kiniliti ako ng kiniliti. Ayan tawa ako ng tawa. Hindi naman ako makapalag. Kinorner pati niya ako.
"Hahahahaha!"
"Mapapala mo dahil ginulo mo buhok ko."
"Hahahaha! Tama na!"
Tumigil siya. Ngumisi ako at bigla na siyang tumakbo palayo sakin. Hinabol ko naman. Parang bata lang pero pakelam ko. Nahuli ko siya tapos binuhat ko at dinala ko sa sofa. Dun ko siya pinuntirya. Kiniliti ko. Non-stop.
"Hey, stop it. You guys are like kids."
BINABASA MO ANG
Contractual Relationship: Last Adventure in Highschool
Teen FictionSi Allen Jane Alvarez ay isang babae na napasok sa isang relasyon na kontrata ang tumatali at dahil sa isang laroNagulo ang mundo niya nang pumasok si Jake Chris Reyes sa buhay niya bilang boyfriend niya. Tapos nakigulo na din ang kanyang kababata n...