A/N: Soooo! Isa pang update >_____< I decided na hindi na On Hold to kasiiiii naman!! Gusto ko ng matapos to.. Also, I kinda wanna see kung sino ang mag-aantay para dito sa story ko. Nakakalungkot nga lang dahil parang isa lang ang real reader ko... SO, I DEDICATED THIS TO HER :'D Why you all not like my story TT^TT Gusto ko lang malaman kung nasaan na ang mga readers ko? I mean, I was gone for just a looooooong while :(( Sorry po!! >_____< ; ; Let's go on with my story :))
-MnM
Chapter 15: Dreamland
"Sir! Anong meron? Bakit nasa harapan na si Allen?"
Napalingon ako sa likuran. Nakataas ang kamay ni Chris. Halatang bagong gising ito.
"Nagpalipat kasi siya ng upo dahil nahihirapan daw siya diyan sa seat niya."
"Ganun po ba? Sige po"
Nagitla ako. Well, I wasn't expecting that. Akala ko kasi pagpipilitan pa nito na makatabi ako. Nakatingin parin ako kay Chris kaya kita ko na sumubsob ulit ito sa kanyang table at natulog na ulit. Tumingin na ulit ako sa harapan at nakita ko na napabuntong hininga na lamang si Sir. One reason, tulog nanaman si Chris. Kaso wala ng magagawa dun gawa ng ganun lagi yun sa lahat ng klase.
"So, let's continue with the lesson." sabi ni Sir.
Nakikinig ako sa klase at unti-unting bumibigat ang eyelids ko. Mamayamaya ay tulog na ako.
"Ms. Allen Jane Alvarez! Wake up!"
Napabalikwas naman ako hindi ko napansin ang paligid ko.
"Miss, sorry po. Late na po ako natulog."
Ngayon ko lang napansin ang paligid. Wala ng katao-tao pero maliwanag parin, meaning umaga pa at dapat may klase. So, mag-isa lang ako? Sino ang gumising sa akin? I mean, sino yung babae na gumising sa akin kung mag-isa lang ako. Don't tell me... MULTO YUN?! Sisigaw na dapat ako kaso, may nagtakip ng bunganga ko mula sa likod.
I was filled with so much fear.
Umikot ako at nakita ko kung sino yung nagtakip ng bunganga ko...
Si....
Vincent Kei Stone...
a.k.a.
Si VINNY!
Niyakap ko siya. Out of joy kasi hindi multo or hindi masamang tao. Nakakakaba kaya at takot ako sa multo. I hate ghosts! Yumakap din sa akin si Vinny.
"Asan yung iba?" tanong ko
"Malay ko ba. Andito ako dahil andito ka."
"Charot mo naman bestfriend! Pero seryosohan? Asan yung iba?"
Hindi na siya sumagot. He just shrugged.
"Tara, may surprise ako sa iyo."
Hinawakan niya ang kamay ko at hinigit ako. Ni hindi manlang inintay na sumagot ako sa sinabi niya. Hinayaan ko lang siyang higitin ako. Habang naglalakad kami ay may narinig akong gitara. Well, wala naman kaming imikan ni Vinny kaya tahimik talaga na parang maririnig mo na ang kuliglig kung meron man. Pinakinggan ko lang yung gitara habang naglalakad kami ni Vinny. Then I heard a voice...
For just one day I want you to see me
I want you to know me
I want us to get closer much more
BINABASA MO ANG
Contractual Relationship: Last Adventure in Highschool
Teen FictionSi Allen Jane Alvarez ay isang babae na napasok sa isang relasyon na kontrata ang tumatali at dahil sa isang laroNagulo ang mundo niya nang pumasok si Jake Chris Reyes sa buhay niya bilang boyfriend niya. Tapos nakigulo na din ang kanyang kababata n...