The Aftermath

49 1 0
                                    

I Could Fall In Love

A/N:

Ako na adik kasi multiple UD's hehehehe di ko kasi alam kelan ulit maka UD kaya eto na tinodo ko muna for this weekend.

Chapter 7

DETROIT'S POV 

Hindi ko alam kung ano ang estado namin ni Nicho. Oo may nangyari, wala naman syang binanggit ano na ang lagay namin.

Ang hirap nito!

Ganito na lang, I'll try to be as normal as it used to be. Parang wala lang nangyari.

Yun! Tama etong naiisip ko.

Nauna ng bumaba si Nicho sakin, sasabay daw sya sa iba na mag-breakfast. 

Ayaw ko pa kasi bumangon. Sakit kaya! Yeah, I'm sore. 

Naligo at nagbihis ako tapos bumaba na din. Naabutan ko si Nicho patapos na kumain. 

Me: Hi guys! Sarap ng tulog ko, ang lamig kasi.

Khel: Uy Toyt! Sabay ka na samin kumain.

Tumayo naman si Nicho at sinalubong ako tapos inakay nya ako papunta sa upuan na katabi ng kanya.

Leica: Tamlay mo Toyt. Are you okay?

Me: Yeah, medyo masama lang pakiramdam ko.

Khel: Inuman mo na ng gamot. May baon ang medics.

Nicho: Det, ui kumain ka ng marami. Gusto mo ng hot milk?

Napatingin sila kay Nicho na hindi magkandaugaga sa pag-aasikaso sa akin. Napahinto tuloy ito.

Nicho: Bakit ganyan kayo makatingin? Masama pakiramdam ng bestfriend ko kaya dapat lang asikasuhin. Ako mananagot sa parents nya eh.

OUCH!!!

Talagang bestfriend pa din!? 

Takot pala sa parents ko huh!?

Nakakadisappoint lang naman talaga.

Napatingin ako sa nagsalitang si Khel

Khel: Anong trip nyo gawin ngayon?

Leica: Gala?

Nicho: Paano yung mga COCC?

Me: Ay oo nga pala, dito na lang tayo. Party? Hehehehe 

Leica: Tomoh! Barbeque party na lang. Since tayo-tayo ang nandito walang mga killjoy!

Khel: Eh di sabihan na ang iba para makapagready. Tulong-tulong sa pagseset up. So hanggang gabi na party tayo?

Me: Oo bah! Ang food nga pala? Sino mamimili? 

Leica: Tayo na lang, Toyt. Wait lang ha, mangongolekta ako ng shares sa pambili ng food. Lahat tayo mag-aambag para fair. 

Me: Sure, girl! Kaw Nicho driver namin ha.

Ang lokong bestfriend ko di sumagot. Pagtingin ko nakangisi lang sa akin ang walanghiya.

====

After makakolekta ni Leica eh umalis na kami para makabilis, ihahanda pa namin lahat ng lulutuin eh.

After namin nabili lahat ng kailangan nagpaalam saglit si Leica at may titignan lang daw sya sa bookstore. 

Sa Mcdo namin sya inintay ni Nicho. Umorder lang kami ng Mc Flurry.

Umupo si Nicho sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko. Syempre kilig naman ako.

Nagsalita sya na halos pabulong.

"Det, how are you feeling? Masakit pa ba?"

Umiling ako. "Hindi na, medyo weird pa din pakiramdam pero okay na ako."

Nicho: Det, hindi ako sigurado sa nararamdaman ko, I'm just being honest here 'kay. Wag ka magagalit. 

Me: Pareho nating ginusto yung nangyari. Hindi ako galit.

Nicho: Sana lang hindi masira ang friendship natin, Det. Can we just go with the flow? Like take everything slow and see kung saan tayo papunta?

Me: Okay, walang problema sa akin. Basta let's keep this between us na lang ha.

Hinalikan na ang kamay ko. 

Shemay, kinikilig ako!

Kaso naalala ko it's all unofficial.

Saklap lang!

I Could Fall In Love (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon