The Flow

43 1 2
                                    

I Could Fall In Love

Chapter 9

AKIN ANG POV!

May mabigat na nakapatong sa baywang nya kaya nagising si Detroit. Pagdilat nya nakita nya si Nicho na nakatitig sa kanya.

"Hey, sleeping beauty." He kissed her lips.

She blushed. "Hey yourself. Bakit nandito ka?"

Nakangiting sumagot si Nicho kay Detroit. "Pinuntahan lang kita, miss na kita eh."

"Tumigil ka nga dyan, Nicho! Baka marinig ka nila mommy!"

"Akala ko ayos na tayo na we'll take it slow? Umpisahan na natin, Det."

"Ganito na lang, payag naman ako eh basta satin na lang munang dalawa ang sitwasyon natin. Meaning wala munang pwedeng makaalam. Pag-sure na tayo sa feelings natin pareho then saka natin sabihin."

Alam ni Detroit na talo sya sa sinabi nya pero kailangan nyang gawin yun para makasiguro sila. Mahirap ng ilantad agad nila para lang madisappoint lalo ang mga magulang nila na matagal ng magkakaibigan.

"Sige, Det payag ako basta maging honest tayo sa isa't isa." he kissed her again. "Let's go, kain tayo sa McDo?"

"Nicho naman! Halik ka ng halik, nakakarami ka na ha!"

"Det, may nangyari na sa atin. Ipagdadamot mo pa ba sakin ang kiss?" nakangising sagot nito sa kanya.

"Ewan ko sayo, Nicho. Tara na, gutom na nga ako, gusto ko ng Mc Flurry ha."

Dumiretso sya sa banyo para magbihis. Pag labas nya ng banyo nakita nya si Nicho na nakatayo sa tabi ng pinto. Lumapit sya dito.

"Let's go?" tanong nito sa kanya. "I have to tell tita and tito na we'll eat sa labas."

She reached for the door pero pinigilan sya ni Nicho kaya napatingin sya dito.

"Bago tayo umalis."

Bigla syang hinalikan nito.

:*

Lumabas na ito ng pinto at napasunod na lang sya kahit medyo lutang ang pakiramdam nya.

=========

Habang kumakain sila biglang may tumawag kay Nicho. Pagtingin nila eh isa pala sa mga naka-date ni Nicho.

Claire: "Hey Nicky! [kisses Nicho's lips] It's been a while huh, when ba tayo ulit pwede mag-get together?"

Nicho: "Oh, I'm not sure about that. I'll be very busy kasi. By the way remember Detroit."

Detroit: "Hello!"

Sinulyapan lang sya ni Claire saglit tapos nagpatuloy ulit eto sa pakikipag-usap kay Nicho.

Claire: "Let me know kung when ka available, my bed's waiting for you."

At lumakad na ito palayo.

"Det, sorry 'bout that." He took her hand.

Binawi nya ang kamay nya dito. "Okay lang, tapos ka na ba? Uwi na tayo magbabalot pa ako ng mga regalo na huli kong binili."

Wala silang imikan habang pauwi sila.

Pagdating nila sa tapat ng gate nila Detroit nagsalita si Nicho.

"Det, pwede dyan ako matulog sa inyo? Promise wala tayong gagawin."

Umiling sya dito. "Wag muna ngayon, Nicho. May gagawin pa ako eh."

"dati kahit gaano tayo pareho ka-busy wala namang problema ah."

Napangiti na lang sya dito. "Sige na, matigil ka lang."

"Sige as in I'm allowed to sleep with you tonight or Sige umuwi na ako?"

"Ikaw, kung alin ba dyan ang gusto mo eh." Lumakad na sya palayo dito at pumasok sa bahay nila."

======

Natapos ang Christmas.... New Year's eve na!

Nag out of town ang mga pamilya nila at syempre pa kasama sila.

Saan?

Tagaytay! Same place kung saan may nangyari sa kanila.

And right now nasa same room sila.

Ninenerbyos na sya. (DET) Hindi na naulit amg nangyari sa kanila simula ng umalis sila sa kwarto na yun.

Hindi nya alam kung ano ang gagawin. Kinakabahan na sya talaga, hangga't maaari ay ayaw nya makahalata ang mga magulang nila.

Hindi naman sya pwede makitulog sa kuya Trent nya at baka magtaka ang parents nila. Ever since kasi eh hindi sila mapaghiwalay ni Nicho.

Ah bahala na si Batman kasama pa si Superman at ang buong Justice League!

========

Natapos ang ang countdown at kainan. Nagkanya kanya na sila ng pasok sa mga kwarto.

Pumasok na din si Det at Nicho sa kwarto nila.

Nahiga na si Det habang si Nicho eh nakatayo pa din sa pinto.

"Nicho, sleep na ako ha. Goodnight."

Tumango lang si Nicho.

Pumikit na si Detroit, maya maya naramdaman nya na humiga si Nicho sa tabi nya at bigla sya niyakap.

"Det, I need you."

\

She opened her eyes and their eyes met....

He kissed her lips...

At naulit na naman ang nangyari sa kanila sa kwartong iyon.

I Could Fall In Love (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon