Nicho?

27 0 0
                                    

I Could Fall In Love

Chapter 17

Detroit's POV

(sa wakas may POV na sya ulit)

Ako papakasal kay Nicho? Parang mali naman yata ang desisyon ni daddy.

Hindi naman ako umuwi dito para makipag-reconcile kay Nicho. Oo pinakilala ko sa kanya ang anak namin pero it doens't mean na dapat akong matali sa kanya.

"Dad, pwede bang mag-usap muna kami ni Nicho?"

"Dun na lang kayo mag-usap sa kwarto mo."

Iyon lang at hinila ko na si Nicho.

Pagdating namin sa kwarto bigla nya akong niyakap. Agad ko syang tinulak.

*

Nicho: Det?

Ako: Hoy! Hindi porket pinakilala kita sa anak ko eh may karapatan ka na sa akin! Hindi ako papakasal sayo!

Nicho: At bakit naman!?

Ako: Simula ng araw na nireject mo ako eh kinalimutan na kita!

Nicho: Ah, kaya pala nung gabing bago ka umalis eh may nangyari pa ulit sa atin.

*

Naramdaman ko ang pag-iinit ng mukha ko sa sinabi ni Nicho. Dapat pa bang ipaalala yun?

*

Me: Eh ano ngayon kung may nangyari ulit? Paano kung sabihin ko sayong I'm feeling hor.... Uhmmpttt...

Wala na akong nasabi dahil bigla na lang nya akong hinalikan.

Bakit nga ba ako nagpapahalik sa kumag na ito?

Nagpumilit akong itulak sya kaso ang lakas nya.

Ang tigas ng dibdib nya...hehehehe

Ano ba itong naiisip ko!?

Sarap pa din nya humalik... Napuna kong unti-unti kaming lumalakad habang naka liplock. Hiniga nya ako sa kama ko.

Teka!? Kama ko!? Hala... Hindi ko pa din sya maitulak.

"Nicho..." tawag ko sa kanya.

Ayaw pa din nyang lubayang ang labi ko.

Ng biglang may kumatok!

Napabalikwas kami ng bangon. Inayos ko ang sarili ko at tinignan ko sya ng masama.

"Wag mo akong ngisihang impakto ka!!!"

Ang bwiset na to, tinawanan lang ako!

"Mommy? Are you in there?"

Hala boses ng anak ko yun ah, dali dali akong lumapit sa pinto para pagbuksan si Dallas.

"Mom, are you okay? Why Lolow is angry po kanina?"

"No, Lolo is not angry sweetie, na-excite lang yun. Halika na dito sa kwarto, nedd mo na magrest."

"Daddy's here too. Can I play with Daddy?"

Eh ano pa bang magagawa ko, eh di pumayag. Pag di ako pumayag eh di isa akong malaking Paquito Diaz sa anak ko!

"Hoy, Nicho! Hindi pa tayo tapos!"

"alam ko!" Kumindat pa sakin.

Sabi ko naka move on na ako ah! Bakit ganito pa din ang kaba ko!?

I Could Fall In Love (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon