-" Hôm nay, Thùy Nhi hẹn với Minh Đoàn đi ăn tối. Ngồi chờ bạn ở một nhà hàng Làng Việt ngắm cảnh thành phố ban đêm, những ánh đèn hoa hòe mờ ảo của dòng xe tấp tập, trên đèn của những bảng quảng cáo đã sáng lên tô màu cho thành phố, bất chợt bao kỉ niệm ùa về trong tâm trí cô, cô nhớ những ngày còn là học sinh vui biết dường nào, bao năm sống trên đất khách quê người, cô nhớ quê hương, nhớ ba, nhớ Vú, nhớ bạn bè và nhớ cả dáng hình người mẹ thân thương dần mờ nhạt trong cô theo từng thướt thời gian. Ba cô nói đúng, có lẽ cô nên tìm một bờ vai vững chắc để tựa vào, ai sống một mình một bóng thế này thì thật cô đơn buồn tẻ nhưng biết làm sao khi chưa từng yêu ai, chưa từng phải lòng ai cả, một tình yêu chân thật là thứ có thể quá xa xỉ không phải mua bằng tiền là được. Đang thơ thẩn với dòng suy nghĩ của mình thì có một cô gái từ phía sau đến vỗ vai cô, giật mình...-" Đến lâu chưa sau ngồi thẩn thờ vậy Nhi?! -" Thì ra co gái là Minh Đoàn, thấy Thùy Nhi không hề hay mình đã đến mà ngồi trầm tư suy nghỉ chuyện gì đấy nên cô mới ngắt dòng suy nghĩ ấy của Nhi!. -" Cũng mới đến, được một lúc thôi ngồi đi Đoàn. Minh Đoàn kéo ghế ngồi đối diện Thùy Nhi, hai người vừa ăn tối vừa nói chuyện, cười đùa thật vui vẻ!( kể đủ thứ chuyện trên đời dưới đất) cho nhau nghe...-" Mày lúc sao rồi? Làm gì? Sống ở đâu? ( cô hỏi Minh Đoàn ). -" Đang làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty du lịch Sài Gòn. Ờ thì vẫn nhà cũ thôi, ở chung với ba mẹ mày à!( Đoàn trả lời) . -" Rồi chồng con gì chưa?! ( cô hỏi tiếp). -" Chồng con gì ở đây?. Lo đi làm kiếm tiền còn không xong, hơi đâu mà đi kiếm chồng?( Minh Đoàn trả lời dễ thương thấy sợ hà)...-" Ế nha mày.... Hốt gì không ai thèm nè!kkk...-" Tao dễ gì mà ế? -" Còn mày kìa chắc cũng chưa có người yêu chớ gì nói tao ?...-" Ờ thì, không có tao tôn thờ chủ nghĩa độc thân mà mày!!!^^ -" Ờ, chắc có độc thân tình chưa đến chớ đến thì không tránh được đâu! -" Hai người nói chuyện suốt cả buổi đến hơn 9h tối mới rời khỏi nhà hàng, tạm biệt nhau mạnh ai về nhà nấy.! E tao đây nè Tú !... -" Vừa dắt xe ra khỏi cổng công ty Thanh Tú đã thấy thấp thoáng bên kia đường bóng dáng quen thuộc của một người con trai, không ai khác chính là thằng bạn Tài Phát trời đánh, thằng quỷ này đến tận công ty để chờ Tú luôn, lại còn la làng la xóm khắp đường ai cũng nghe, thật là mệt ghê, thằng này nhoi thiệt chứ. Thanh Tú lên xe rồ ga chạy qua chỗ Tài Phát, cậu quát mày khùng hả ?. Cái gì nhoi xòi trời đấy vậy, mày không thấy người ta nhìn mày như nhân vật lạ không Tài Phát....-" Nhìn dáo dác xung quanh rồi trả lời. Tao thấy có ai nhìn đâu, mà có nhìn thì chắc là do tao đẹp trai á....kkkk.-" Cậu là thế, tuy bề ngoài lạnh lùng nhưng đối với mọi người thì không phải vậy, nhất là đối với bạn thân này thì gần gũi thoải mái hơn rất nhiều, cười cười giỡn giỡn chọc nhau suốt ngày mà không bao giờ thấy giận. Thôi mệt quá, đi ăn. Tao hơi đói, mày ăn chưa ( Tú hỏi). -" Phát chưa, chờ mày nãy giờ đói rã ruột rồi!. -" Vậy đi cho mày chọn chổ luôn ( Tú nói)..-" Ok... -" Cả hai ăn tối xong thì đến bar chơi, mặc dù không thích những nơi ồn ào náo nhiệt như thế này. Nhưng hôm nay coi như rửa vụ thăng chức với thằng bạn thân nên đành chiều ý nó vậy. .-" Ở được một lúc thì cậu cũng đòi về vì than mệt, làm việc cả ngày với đống hồ sơ hợp đồng, trong người lại có chút rượu nên hơi nhức đầu...-" Phát vê mày, nhạc rần rần tao nhức đầu quá!...-" Còn sớm về gì?. Mày mệt thì về trước đi, tao về sau...-" Ừa, vậy mày ở lại chơi đi. Tao về trước. Nhớ uống ít thôi nha mày!...-" Ừhm, biết rồi. Về cẩn thận!...-" Ừa, Thanh Tú ra khỏi quán lấy xe phóng về nhà!. Mọi người thông cảm do bị lỗi chữ khi đăng truyện lên Wattpad nên mọi người thông cảm cho mình nhé !
Mọi người ủng hộ truyện mình viết nhiều nhé ! Chân thành cám ơn các bạn đọc nhiều nhiều lắm ❤❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GilenChi][18+] "VẪN CÓ EM BÊN ĐỜI "
Romance+ Truyện dựa trên nền tảng hai phim " YÊU "và phim " Vẫn Có Em Bên Đời "viết ra. Mình dựa trên 2 phim để viết truyện nên một cuộc đời họ hoàn cảnh khác nhau và duyên phận đã đưa Tú và Nhi gặp nhau, gắn kết vượt qua bao khó khăn, thử thách rồi họ đượ...