Sau tết, mọi hoạt động cũng trở về với quỹ đạo của nó, Thanh Tú hằng ngày vẫn đi làm, tối đi dạy thêm.
Thùy Nhi cũng vậy, sáng chiều mỗi bữa đều nấu ăn cho cậu, dạy ở trường Đại học xong lại về nhà chờ cậu về cậu ăn cơm, đối lúc cô cũng thật con nít đòi cậu đưa đi xem phim, đi ăn kem... tất cả mọi yêu cầu của cô đều được đáp ứng hết, cô muốn cậu xăm tên cô lên ngực, cậu cũng chiều luôn, cậu thương cô quá mà!Hôm nay, Ông Quang không đến công ty, có hồ sơ cần phải duyệt gấp nên cậu phải gọi điện thoại hỏi ý kiến ông
-" Dạ chú, hợp đồng bên đối tác cần chữ kí gấp giờ sao chú ?
-" Ừa, chú đang ở nhà, nếu được con mang đến nhà chú kí cho!
-" Dạ, vậy khoảng 15 phút nữa con tới!
Vừa gác điện thoại xuống thì nó lại rung lên
-" Alo, anh nghe nè!
-" Tú, lát nữa qua trường đón em nha!
-" Không được, anh đang bận lắm, giờ phải qua nhà em liền đây này!
-" Qua bên nhà em chi vậy ?
-" Sáng nay, ba em không đến công ty, anh lại có hợp đồng cần chú ấy kí gấp nên phải chạy qua.
-" Em chịu khó đi taxi một bữa nha!
-" Ừa, vậy anh ở đó đi, em sẽ về bên nhà, sẵn tiện ăn cơm với ba luôn!
-" Ừa, vậy thôi nhé, anh đi đây!
Thu sếp mớ hồ sơ, cậu chạy thẳng đến nhà ông Quang
Vú mở cổng cho cậu vào.
-" Chú Quang đâu Vú ?
-" Nó ở trên phòng làm việc, con lên trên đó đi!
-" Dạ!!!
Nói rồi cậu đi thẳng lên lầu, à tầng trên cũng có phòng khách nữa sao, dừng lại với tấm ảnh to treo trên tường phòng khách, cậu ngắm thật lâu người trong ảnh, thầm khen người đó thật đẹp, chưa từng lên tầng này nên cậu không thấy " là em sao, đã đến đây nhiều lần nhưng sao anh không phát hiện ra em chứ ", nghĩ miên man về cô rồi cậu cũng bước vào phòng làm việc của ông.
Ông Quang, nghe tiếng gõ cửa, ông biết chắc là cậu đã đến.
-" Tú hả ?
-" Vào đi con!
-" Dạ, chú kí giúp con, lát nữa con có hẹn với bên đối tác.
Cậu đưa hồ sơ cho ông, ông không cần xem mà đặt bút kí ngay, nói gì thì nói chớ ông thì tin cậu tuyệt đối, trước giờ làm việc rất cẩn thận, uy tín chưa có sơ sót gì.Xong ông kêu cậu lại nói chuyện.
-" Tú này, ta có chuyện muốn nhờ con!
-" Chuyện gì chú cứ nói ạ, nếu được con sẽ giúp!
Ông ngồi ngẫm nghĩ hồi lâu cũng thở dài mà lên tiếng-" Tú, trước giờ ta rất quý con, ta biết con rất yêu Thùy Nhi và nó cũng rất yêu con, nó có thể cá cược lớn với ta để đến với con, là một người cha như ta cũng rất yêu thương nó. Từ trước đến giờ ta luôn chiều theo ý nó, nhưng riêng chuyện này ta không đồng ý được, ta xin con hãy rời xa con gái ta đi, con cũng là con gái như nó, chuyện hai đứa đến với nhau thật là trái luân thường đạo lý, ta chỉ có một mình nó là con, mong con hãy hiểu cho ta Tú à!
Lời ông nói nghe như sét đánh ngang tai, rõ ràng hai người đang rất hạnh phúc, lẽ nào lại phải xa nhau, ông ấy là người có ơn với cậu, ông ấy đã xuống giọng cầu xin, không lẽ cậu phải từ bỏ mối tình này, người con gái cậu yêu hơn cả bản thân, hơn cả những gì cậu có, liệu chấp nhận rời xa cô, cuộc sống của cậu có được hạnh phúc không.
Im lặng, im lặng... cuối cùng cậu cũng gật đầu trong chua xót, là ông ấy nói đúng, lấy một người như cậu liệu cô ấy có hạnh phúc hay chỉ là chuỗi ngày chịu sự dèm pha chê cười của dư luận xã hội ngoài kia.
-" Con sẽ làm theo ý chú, con sẽ rời xa cô ấy!
-" Cám ơn con, ta thu xếp cho con sang Nhật làm.
-" Không cần đâu ạ, con xin phép về trước!.Cậu đứng dậy bước đi trong nỗi đau rát ruột, những bước chân trở nên nặng đi.
Vừa ra đến cổng thì bên kia đường một chiếc taxi vừa dừng lại, thấy cậu đang ở trước cổng nhà cô.
Thùy Nhi vội vàng xuống xe, rõ ràng là hẹn ở lại ăn cơm với ba mà, sao về rồi.
Hình như, cậu không thấy cô, cô gọi... THANH TÚ... THANH TÚ... em ở đây này!
Cô vừa gọi cậu vừa vội băng qua đường đến chỗ cậu, một chiếc ô tô từ xa chạy về phía cô.
Cậu thấy, cậu hét toáng lên
... Đừng ... Kétttttt .... R... Ầ ... M....
Tiếng xe thắng gấp cùng tiếng va chạm vang lên.
Mọi người gần đó đổ xô ra xem có chuyện gì.
Ông Quang và bà Vú trong nhà nghe tiếng cũng chạy ra xem.
Một mảng trên đường bê bết máu đỏ, một người nằm trước đầu xe với chiếc sơmi trắng đã nhuộm màu máu.
Thùy Nhi giờ đây không còn định hình chuyện gì nữa.
Là Thanh Tú, anh ấy đã thế mạng cho cô, anh ấy đã lao thẳng vào đầu xe đẩy cô ra và cái kết là thế này đây.
Ngồi bên lề đường, lật đặt đứng nhanh dậy, lấy lại bình tĩnh, cô bước lại gần người đang nằm ngoài kia, mỗi bước chân là một giọt nước mắt tuôn rơi, nỗi đau đang xé nát tâm can của một cô gái vừa thoát khỏi cảnh thập tử nhất sinh, được đổi lấy bằng mạng sống của người cô yêu.
Ngồi phịch xuống ôm cậu vào lòng.
-" Thanh Tú à, đừng ngủ anh, dậy đi, dậy đi anh, em chờ anh vào ăn cơm với ba này, cô khóc nói lớn tiếng lên
-" THANH TÚ... ANH TỈNH LẠI CHO EM, ANH KHÔNG ĐƯỢC BỎ EM, CẦU XIN ANH MÀ. TÚ ƠI, EM XIN ANH ĐẤY, HÃY TỈNH LẠI ĐI....!!!
-" Cấp cứu, đúng rồi, mọi người gọi xe cấp cứu giúp tôi với...!!!
Ông Quang chứng kiến cảnh này cũng đau lòng mà lệ rơi, đưa tay xóa đi giọt nước mắt " lẽ nào mình lại làm sai rồi sao, Thanh Tú nó hi sinh cho con gái mình quá nhiều, ngay cả mạng sống của mình mà nó cũng không tiếc cho đi, là mình sai thật rồi....!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic GilenChi][18+] "VẪN CÓ EM BÊN ĐỜI "
Romance+ Truyện dựa trên nền tảng hai phim " YÊU "và phim " Vẫn Có Em Bên Đời "viết ra. Mình dựa trên 2 phim để viết truyện nên một cuộc đời họ hoàn cảnh khác nhau và duyên phận đã đưa Tú và Nhi gặp nhau, gắn kết vượt qua bao khó khăn, thử thách rồi họ đượ...