Chương 12: Phá băng

1.2K 33 0
                                    

Mấy ngày kế tiếp, Hàn Mai và Triệu Kiến Quốc không có việc gì là lại dính vào nhau, dĩ nhiên dính vào nhau ở trên giường chiếm phần lớn thời gian. Lý do Triệu Kiến Quốc đưa ra là thời gian dùng để sinh con quá eo hẹp, nhiệm vụ nặng, anh phải giành giật từng giây thề đem nhiệm vụ hoàn thành.

Hàn Mai đối với chuyện này cũng ỡm ờ, một mặt là do cô thực sự không bỏ được Triệu Kiến Quốc, mặt khác cô cũng khát vọng có đứa bé của hai người.

Kiếp trước cô cùng đứa bé không có duyên, bởi vì quan hệ với Lý Khải Dân mà ngày ở cữ cô cũng không nghỉ ngơi tốt, bệnh không dứt. Sau cô biết được bản thân mất đi năng lực làm mẹ nên càng hận Lý Khải Dân sâu hơn, cuối cùng mới đưa ra yêu cầu ly hôn.

Sau khi tách khỏi Lý Khải Dân, cô cũng không biết hắn đắc tội với ai mà bị người ta cắt đầu lưỡi, sau đó còn bị tống vào tù. Có một lần cô đến trại giam thăm hắn, trong nháy mắt nhìn thấy hắn cô còn tưởng mình nhận lầm người. Khi đó hắn đâu còn là Lý Khải Dân tác phong nhanh nhẹn như lần đầu tiên cô nhìn thấy, râu ria trên mặt hắn phải một thời gian rồi không cạo che kín nửa khuôn mặt, hai quầng thâm thật to dưới mắt, tóc bạc cũng bắt đầu mọc ra, cả người hắn nhìn qua phải già đi mười tuổi. Hắn nhìn thấy cô, trong mắt tràn đầy oán hận và không cam lòng, tâm tình hết sức kích động xông về phía trước như muốn nói cái gì đó nhưng thanh âm ra đến miệng cũng chỉ là một hồi ú ớ. Cô thật sự bị hắn dọa sợ, về sau cũng không đến thăm hắn lần nào nữa. Làm thế nào cô cũng không thể đem Lý Khải Dân hiện tại cùng phó trưởng xưởng Lý tuổi trẻ tài cao mặc áo sơ mi trắng, trên mặt mang theo cặp kính gọng kim loại hợp thành một người. Ban đầu cô dễ dàng bị Lý Khải Dân mê hoặc cũng là bởi vì diện mạo của hắn. Bây giờ nghĩ lại mới thấy cô khi đó thật là quá ngây thơ, người đàn ông hời hợt dễ dàng đi lừa người khác nhất, Lý Khải Dân chính là một ví dụ điển hình. Cô làm sao có thể mắt chó đui mù vì người đàn ông như vậy mà phản bội lại Triệu Kiến Quốc, từ bỏ tất cả sủng ái yêu thương của cha mẹ chứ? Thật may là còn có kiếp này, cô nhất định sẽ coi chừng người đàn ông bên cạnh này, lần này dù có chuyện gì cô cũng không buông tay anh.

Trước khi đi một ngày, Triệu Kiến Quốc đến cáo biệt cha mẹ vợ, còn cảm ơn mẹ Hàn đã chăm sóc Hàn Mai nhiều năm. Anh định sau khi đi, nếu vợ anh nhớ nhà có thể về nhà mẹ ở, như vậy anh cũng có thể yên tâm. Nhưng vợ anh kiên trì không đồng ý, cô nói cô đã gả cho anh thì chính là người nhà họ Triệu, cả ngày ở nhà mẹ đẻ nếu để người khác biết được còn ra thể thống gì. Anh suy nghĩ một chút cũng thấy đúng, mồm miệng của tam cô lục bà trong thôn có bao nhiêu lợi hại anh cũng biết, bình thường không có chuyện gì cũng có thể nói như đúng rồi. Anh không ở nhà, nếu vợ bị mấy bà tám này khi dễ, người đau lòng còn không phải là anh sao.

Mẹ Hàn rất hài lòng với biểu hiện của con gái. Con gái lúc còn ở nhà so với sau khi lấy chồng đã thay đổi. Tuy không ở cùng một nhà với mẹ của Triệu Kiến Quốc nhưng tóm lại vẫn có một người mẹ chồng, Triệu Kiến Quốc không ở nhà, con gái làm dâu nhất định phải hầu hạ người ta. Bản thân Hàn mẹ cũng đã làm dâu nhiều năm chút chuyện này bà làm sao còn không rõ ràng. Không cần biết mẹ chồng giày vò như thế nào cũng phải chịu, coi như không làm cho chồng nhìn thì cũng phải làm cho hàng xóm láng giềng nhìn a. Nếu là gặp được người đàn ông tốt biết đau lòng cho vợ sẽ nói giúp một hai câu, còn không thì người phụ nữ cũng chỉ có thể nhịn vào trong.

QUÂN CƯỚIWhere stories live. Discover now