Về đến bộ đội, Triệu Kiến Quốc liền bắt đầu nghiên cứu hai quyển sách mà Hàn Mai mua, mỗi ngày không có việc gì anh liền an vị trên ghế ôm sách đọc, nghiêm túc như đang xem sách quân sự. Mỗi lần thấy hình dạng thai nhi qua các thời kỳ trong sách, liền hưng phấn kéo Hàn Mai ngồi lên đùi mình, vừa vuốt bụng cô vừa chỉ vào sách nói, "Vợ à, em xem, con trai anh hiện tại giống như này này, đây là đầu, đây là chân..."
Hàn Mai nhìn vẻ mặt dịu dàng khó có được của Triệu Kiến Quốc, liền ôm cổ anh, tựa vào trên bả vai anh. Nếu kiếp trước cô chịu kiên nhẫn đi tìm hiểu người đàn ông bên cạnh này, có lẽ cũng không phải chịu hậu quả sau đó, có lẽ bọn họ cũng sẽ hạnh phúc như hiện tại. Nhưng dù thế nào, cô rất hài lòng với cuộc sống bây giờ, hạnh phúc này cô nhất định sẽ nắm chặt, sẽ không để cho nó dễ dàng tuột mất....
****************
Sau khi trở lại, Hàn Mai liền an tâm ở nhà dưỡng thai, không đến xưởng đóng hộp làm việc nữa. Mặc dù công nhân nữ cùng xưởng rất chăm sóc cô, không cần cô làm bất kỳ công việc nào cần đến thể lực, bình thường cô chỉ phụ trách đi đổ vỏ trái cây mà thôi, nhưng vì lý do an toàn, Hàn Mai vẫn quyết định chờ sinh xong đứa bé rồi mới tính tiếp.
Thật ra cũng có không ít phụ nữ có thai đi làm, nếu là ở nông thôn thì càng là chuyện bình thường. Trước kia ở nhà, Hàn Mai cũng nghe mẹ cô kể có vài gia đình ở nông thôn không đủ lao động vào ngày mùa nên phụ nữ có thai ở nhà đều giúp một tay, chờ đến lúc đau bụng thì đứa bé cũng không còn nữa. Thậm chí có vài người còn không biết mình có thai, đi làm ruộng, lúc đi nhà cầu tống ra tử thai còn tưởng là kinh nguyệt, tùy tiện xử lý một chút, đến hôm sau lại theo lệ thường xuống ruộng làm tiếp.
Hàn Mai nghĩ những thứ này đều là do điều kiện hạn hẹp, bây giờ trong nhà cô cũng không phải là nghèo, trợ cấp của Triệu Kiến Quốc cộng thêm lợi nhuận hàng tháng của tiệm ăn, trừ đi chi tiêu hàng ngày cũng dư lại không ít, cô cũng không cần thiết phải kiên trì đi làm, cho dù cô có muốn đi thì Triệu Kiến Quốc cũng không cho. Phó Doanh Triệu người ta đã nói rồi, hiện tại cô là đối tượng bảo vệ trọng điểm cấp quốc gia, mệt mỏi ai cũng được nhưng không thể mệt mỏi cô.
Vừa trở về, ngay ngày hôm sau Triệu Kiến Quốc đã trực tiếp đến xưởng đóng hộp xin nghỉ cho Hàn Mai, ban đầu Hàn Mai nói chuyện công việc, anh cũng thấy mình bận rộn việc trong bộ đội nên không có thời gian ở cạnh cô, để cô ở nhà một mình cả ngày cũng nhàm chán nên mới đồng ý. Nhưng bây giờ vợ anh có thai rồi, sau này cô chỉ cần ở nhà chờ sinh đứa bé là được, chuyện kiếm tiền nuôi gia đình cứ để anh lo.
Không chỉ vậy, Triệu Kiến Quốc còn cảnh cáo mấy binh sĩ dưới quyền nếu không có việc gì thì không được đến nhà anh ăn trực, nếu khiến chị dâu mệt mỏi, bọn họ cứ chờ bị lột da đi!
Phạm Bằng nhìn Triệu Kiến Quốc mặt mày hồng hào hả hê, trong lòng cũng không thoải mái, đắc chí đến như vậy sao? Không phải chỉ là sắp được làm cha sao! Hơn nữa bọn anh cũng không phải luôn tới cửa ăn trực, mỗi lần đến đều có mang theo chút quà mua được hoặc thú hoang trong núi săn được đó!! Anh cũng biết thức ăn trong nhà ăn có mùi vị ra sao, chính là thỉnh thoảng thật nhớ tay nghề của chị dâu nên mới đến có được không? Phó Doanh chính là kẻ no không hiểu lòng người đói! Huống chi chị dâu cũng rất thích thú hoang bọn anh mang tới, mỗi lần tới cửa đều nhiệt tình chiêu đãi, trước khi về còn dặn lần sau nếu săn được cái gì cứ mang tới, chị dâu sẽ phụ trách làm. Nói là sợ chị dâu mệt mỏi, con mẹ nó, đều là lấy cớ! Triệu Kiến Quốc cũng quá không phúc đức đi, dù gì cũng là chiến hữu vài chục năm lại có thể hẹp hòi như vậy sao!
YOU ARE READING
QUÂN CƯỚI
RomanceTác giả: Đệ Tứ Cá Bình Quả L Thể loại: Trùng sinh, ngôn tình, nhẹ nhàng, sủng.. Số chương: 73 Converter: ngocquynh520 Edit: Bất Niệm Giới thiệu: Cô bởi vì lúc tuổi trẻ hoang đường đã bỏ lỡ hạnh phúc của chính mình, cô độc cùng hối hận mà chết đi. Số...