Hàn Mai đến làm trong xưởng đóng hộp một thời gian ngắn, cũng đã quen thuộc với những công nhân nữ khác . Bởi vì có kinh nghiệm trong kiếp trước, Hàn Mai tự nhiên cũng biết nhiều chuyện hơn, dễ dàng trò chuyện cùng người khác. Cô còn hay mang chút đồ ngon trong nhà đến mời bọn họ, so với nhà ăn nhân viên trong xưởng tất nhiên được yêu thích hơn nhiều. Trải qua thời gian làm việc chung, Hàn Mai là người như thế nào, Tào Thải Ngọc là hạng người gì, mọi người cũng đều rõ ràng, trong lòng liền có khuynh hướng thân cận với Hàn Mai, còn với Tào Thải Ngọc chính là xa lánh cùng khách khí, còn lén nói cho Hàn Mai biết chuyện Tào Thải Ngọc thường xuyên nói xấu sau lưng cô.
Điều này Hàn Mai đã sớm đoán được, nếu không phải Tào Thải Ngọc nói mấy lời kia, mới đầu cô cũng không bị mọi người lạnh nhạt. Mà Hàn Mai tới bộ đội cũng không tính là lâu, ngoài chuyện bị thương lần trước, hai người cũng không có dây dưa gì thêm, tới bây giờ, Hàn Mai cũng không hiểu đến tột cùng mình đã làm gì đắc tội với người phụ nữ kia.
Đối với chuyện này, Hàn Mai không tìm Tào Thải Ngọc lý luận, dù sao vạch mặt cũng không phải lựa chọn tốt nhất. Chẳng lẽ cô lại giống một người đàn bà chanh chua đi tìm Tào Thải Ngọc cãi vã, từ đó cạch mặt, không có việc gì cũng không vừa mắt nhau, để cho mọi người biết cô và cô ta bất hòa, lãnh đạo tìm đến nói chuyện, lại làm nội bộ thêm mâu thuẫn. Nếu như là Tào Thải Ngọc không phục, ở nhà thổi chút gió bên gối với Đặng Chí Cường, thế nào cũng làm Đặng Chí Cường có vướng mắc trong lòng, khi gặp mặt Triệu Kiến Quốc cũng không được tự nhiên, chẳng may truyền tới tai lãnh đạo bộ đội, cả Triệu Kiến Quốc và Đặng Chí Cường đều bị trách mắng, không lẽ lại chiu mất mặt mà nói lý do là vì mình ở nhà không quản được vợ sao? Mới nghĩ tới thôi mà Hàn Mai đã thấy nhức đầu.
Cho nên đối phó với người như Tào Thải Ngọc không thể cứng được, phải mềm mỏng, đánh vào trong lòng địch, chặt đứt hậu viện của địch, sau đó một lần bắt gọn.
Trong đám công nhân nữ, người thân nhất với Hàn Mai là Tiểu Đỗ. Tên đầy đủ là Đỗ Vân Tú, nhỏ hơn Hàn Mai vài tháng, người gầy teo, vóc người cũng không cao, dáng dấp coi như thanh tú, đặc biệt lúc cười sẽ để lộ ra một cặp răng thỏ, rất đáng yêu. Nghe Tiểu Đỗ nói cha cô ấy mất sớm, mẹ đi bán rau ngoài chợ kiếm ít tiền, bên dưới còn có em trai năm nay vừa tròn chín tuổi. Đỗ Vân Tú đến xưởng làm việc chủ yếu là vì ở đây bao ăn bao ở, hơn nữa công việc cũng không yêu cầu phải có kỹ thuật, tiền công cũng tương đối cao. Hàn Mai vô cùng thích cô gái này, nói chuyện cùng cô ấy đều cảm thấy rất thoải mái.
Hàn Mai làm công nhân trong xưởng, tuy chỉ là công việc lột vỏ quýt, nhưng cũng phải đẩy từng thùng quýt từ kho hàng ra, dối với sức lực của một phụ nữ thì hơi khó khăn, cho nên trừ số ít công nhân nữ có sức lực lớn ra, số người còn lại đều tự ghép cặp làm cùng nhau. Dĩ nhiên, cũng có người cá biệt, không được hoan nghênh, bị mọi người cô lập, bởi vì không ai nguyện ý cùng người này qua lại, chỉ có thể chính mình một người một tổ, ví dụ như chị dâu Tào của chúng ta.
Tính ra Hàn Mai tới bộ đội cũng đã hơn bốn tháng, chưa tới một tháng nữa là sang năm mới rồi. Thời gian trước Triệu Kiến Quốc đang bận chuyện khảo hạch trong bộ đội, thủ trưởng quân khu cực kì hài lòng đối với biểu hiện của binh sĩ, cũng đánh giá rất cao biểu hiện cá nhân của Triệu Kiến Quốc, cộng thêm việc lúc trước anh giành được một hạng hai, một hạng ba, chuyện xét duyệt danh ngạch năm nay trong bộ đội chắc chắc đã rơi vào tay anh. Chuyện này Hàn Mai vẫn là nghe từ miệng Lưu Anh, sau lại về nhà hỏi Triệu Kiến Quốc, anh mới nói cho cô biết. Hàn Mai hỏi sao anh gạt cô, anh trực tiếp trả lời một câu, "Cái này thì có cái gì tốt mà nói?" liền vào phòng tắm, nhưng Hàn Mai nhanh nhạy nhận ra trên mặt anh vẫn có chút hài lòng, người này sợ là đang đợi cô hỏi đến... Hàn Mai bi phẫn, sao cô lại coi trọng người này như vậy chứ?
YOU ARE READING
QUÂN CƯỚI
RomanceTác giả: Đệ Tứ Cá Bình Quả L Thể loại: Trùng sinh, ngôn tình, nhẹ nhàng, sủng.. Số chương: 73 Converter: ngocquynh520 Edit: Bất Niệm Giới thiệu: Cô bởi vì lúc tuổi trẻ hoang đường đã bỏ lỡ hạnh phúc của chính mình, cô độc cùng hối hận mà chết đi. Số...