-Unexpected Gift-
Oh my gulay! Nagkaroon na ako ng cellphone at bigay yun ni martin. Salamat sa kanya!
"Okay na yan Casey! Meron ng apps at mga music jan. Andyan na rin ang mga contacts na kailangan mo for emergency. Dagdag ka nalang ng pictures" Pagpapaliwang ni martin
"Sabi mo wala pang picture dito diba. Ano kaya kung picture tayo! Tutal ikaw naman nagbigay sa akin nito e. Ano game?" Paghahamon ko sa kanya
"Game!" Agad agadang sagot ni martin
Hinanda ko na ang camera para kami ay mapicturan. Itinigil muna ni martin ang kotse at tsaka nag pose. Una nyang pose ay naka peace sign next, ay naka ngiti third ay naka nguso last ay naka love sign. Ang ginawa ko lang ay nakangiti.
Nakarating ako sa bahay namin ng nakangiti.
Salamat kay martin dahil lagi nya akong pinapasaya.Kumain ako ng pagkain ng nakangiti. At hanggang ngayon ay nakatitig parin sa cellphone na hawak ko. Ano kaya kong gawin kong wallpaper ang first picture sa cellphone ko. Nilagay ko na ang picture sa cellphone ko.
May pasok na naman bukas. Kailangan ko ng mag review sa nalalapit naming pagsusulit.
Habang ako ay nag aayos ng kinainan ko ay nakaramdam ako ng sakit ng ulo ko. Agad akong tumung sa kusina at kumuha ng gamot para sa sakit sa ulo. Palagi nalng akong nakakaramdam ng sakit ng ulo. Ano kaya ng dahilan.Minsan kapag ako ay nakakaramdam ng sakit ng ulo ay may mga larawan na nagsusulpotan sa isip ko pero medyo malabo ang mga larawan kaya di ko masyado ito makita.
-
*Kring krong kring krong kring krong*
Natigil ako sa pagtulog ko ng marinig ang alarm ng cellphone ko. Ayos rin ito e no! Nag ayos ako ng hinigaan at kumain na! Gaya ng ginagawa ko nag arkela ulit ako ng tricycle.
Naalala ko ulit yung nangyari kahapon. Nakita ko si tatay pero parang ang yaman nya na!?
Kaya siguro nya iniwan kami ni nanay para sa pera! Kung sakali man na bumalik sya. Naku wag na syang mag sayang ng panahon puntahan ako.
Ibigay nya na lang ang buong atensyon nya sa bago nyang pamilya.
-
"Good morning ma'am lassiye!" bati naming lahat sa guro na nasa harapan"Okay class. Sit down!" Pag uutos nya
"Class! Did you all know that were having a maskara night!" Paunang sabi ni ma'am
Wow! Excited na ako!
Yie! sino kaya makakasayaw ko?
Let see. It's better to have a plan for this.
Ayan lamang ang mga sinasabi ng mga kaklase ko. Ano nga ba ang meron dun sa night na yun? May pagkain ba dun?
Parang ayaw ko pumunta dun.