Chapter 26

15 1 0
                                    

  -Bullet-

Pagkatapos ng halikan namin ni Dj inaya nya na muna akong kumain ng dinner at ngayon ay nasa isang bench kami ngayon na malapit sa mga rides at mga iba pang store na bilihan ng mga souvenir.


"Are you ful, now?" Sinuklay nya ang kanyang buhok na  gulo-gulo gamit ang kanyang kamay at humarap sa'kin.

Tumango ako at tiningnan ang isang pamilya na susubok sa isang rides na pinasukan nila. Ang saya saya nila at natigil ako ng makita ko ang kamay ni Dj na nagta-taas baba para maagaw ang atensyon ko.

Humarap ako sa kanya at tinignan ng masama.

"Umayos ka! Tumitingin ako oh!" Binaling ko ulot ang aking atensyo sa pamilya na masaya ngunit umandar na ang rides na sinasakyan nila.

"Nawala na tuloy. Tsk"  I pouted while trying to cry.

"Mukha kang bibe!"  Sabi nya sa'kin na ikinapula ng pisngi ko.

"Kingina mo!"  Mura ko sa kanya at nag-cross arm na tumalikod sa kanya.

"Btw, may sasabihin ako sayo" Seryoso syang hinarap ako sa kanya.

"Tss. Spill it"  Tumalikod ulit ako sa kanya.


"Paano ko sasabihin sa'yo kung nakatalikod ka sa'kin? Bastusan lang ba babae?" Galit na sya kaya humarap ako sa kanya at pumikit.

"Tss"

"Oh? Ano na? Kala ko may sasabihin ka sa'kin?"  Kinamot ko ang bandang gitna sa ulo ko at tumingin sa kanya.

"Ano?!"   Sa inis ko tumayo ako at akmang aalis pero bigla akong umupo dahil naalala ko na naman na wala pala akong pera at alam dito.

Nga pala? Kamusta na kaya si Martin? Sana di sya magalit sa'kin kasi iniwan ko sya. Hays mukhang mabait naman si Martin eh kaya mapapatawad nya ako.

"Casey!" May biglanh sumigaw sa likod ng pangalan ko kaya bigla akong tumayo tinignan kung sino ang tumawag sa'kin.

"Papa!"  Tawag ko sa kanya at akmang lalapit na sana ako sa kanya ng hilahin ako ni Dj patungo sa kanya.

"Amina ang anak ko Dj" Sigaw ni papa at dumating si Martin sa likod nya habang may nagtatakbuhan na naka itim na uniporme na nakapaligid sa'ming apat.

May naka black leather at black na pants ang dumating habang ngumi-ngisi ngisi sya. Tinignan ko ang mukha nya at nanlaki ang mata ko ng maalala ko ang mukha nya.

"Ronny tanda!?" Sinigaw ko ang pangalan nya at humalakhak sya ng marinig ang pagsigaw ko.

"Anak, kilala mo sya?" Inalalayan ni Martin si papa dahil nanghihina narin si papa dahil sa pagtakbo kanina.

Sorry pa.

"Opo, dati po kasi nakidnap ako at nakita ko sya" Pagpaliwanag ko at tinakpan ni Dj ang bibig ko.

Bakit Dj? Bakit mo ako di pinapakawalan?

"Good, my son.  Mamaya bibigyan kita ng gusto mo at salamat rin na dinala mo ng ligtas at maayos ang ginto natin" Sabi ni tanda at hinawakan pa ni Dj ng mahigpit ang kamay ko para di makawala.

Grow Old With YouWhere stories live. Discover now