Madaming naganap sa limang taon na nakatira ako dito sa ibang bansa, and, guess what?I'm engaged!!
I'm engaged with the man I loved the most.
Masayang masaya ako ngayon dahil kapiling ko na sya ngayon sa Italy. Sa loob ng limang taon na magkasama kami ay madaming nangyari. We kissed, we dated a lot, we share in his bed, He proposed to me!
I'm his fiance now.
I'm so lucky.
"Babe, wanna have some cuddle before we go to the airport?" Napahiyaw ako sa kilig dahil niyakap nya ako mula sa likod.
Lagi nya itong ginagawa at ito naman ang gustong gusto ko.
I feel safe with his arms.
"Makyu ka! Tama na! Naka isang round na tayo kanina, ah? Kakapagod rin kaya. Stop na muna. Mamaya mabuntis ako nyan." Pagtanggi ko kahit na gustong gusto ko na maglandian kami sa sofa.
Minsan kasi kaylangan pigilan ang isang ito dahil napahalimaw... lalo na sa kama hihi
"Okay, but can I kiss you before I check our bags? I love you." Bago pa ako maka-iling ay hinalikan nya na agad ako sa labi na nagpapahina sa'kin.
Bumitaw agad sya nang maramdaman nyang tumutugon ako sa mga malalandi nyang halik.
Hayup talaga!!
"I hate you" Tinakpan ko na ang last na baunan namin para mamaya sa byahe namin.
Nakakaasar talaga!
Humalakhak sya hangin ng nagpakalakas kaya mas lalo akong nainis.
Wala ka talagang second round mamaya sa kotse! Hype ka!
Minsan talaga mapapaisip ako na tao ba talaga itong mapapangasawa ko? Kasi parang hindi. Kulang sa pihit ng turnilyo sa utak eh
Pero kahit ganyan 'yan. Mahal na mahal ko 'yan. Sya nagpabago at nagpa iba ng paniniwala ko sa buhay.
Kaya kung mawala sya sa akin? Pagsisihan ko 'yun. Kasi malaking kawalan sya sa akin kahit na medyi bastos.
Napasinghap ako ng maamoy ko ang hangin mula sa bansang tinalikuran ko. Pagkababa ko palang ay sinalubong na agad ako nila Papa. Yinakap ko agad sya at pinaghahalikan sa pisngi.
I missed him. Kahit na lagi kami nag-Video call sa messenger iba talaga kapag personal na.
"Opppss! Hinay hinay meron pa ako, oh!" Nag-ayos sya ng katulad kay papa para mahalikan ko rin
Binelatan ko sya at mas lalong yinakap si Papa.
"May kasalanan ka pa sa akin! Wag ka tatabi mamaya sa akin. Dun ka sa ilalim ng footbridge matulog." Hinila ko ang braso ni Papa at linagpasan sya
"Wait, what?!! Wth!?" Nagpapadyak syang tumungo sa akin at hinila si Papa.
"Come on, kids. I'm too tired to see you making argument tss. Martin, stop that being childish ang panget mo! Hahaha" Pangangasar ni Papa kay Martin na ngayon ay nakabusangot na.
Asar pa hahaha 'yan napapala mo! Isang parte lang talaga ng katawan mo madikit sa akin papatira kita sa mga bakla hahaha.
Pero joke lang sa akin lang 'yan eh hahaha.
"Casey? Ano nagawa ko?" Naluluha nyang sabi sa akin at binaba ang salamin ng kotse
"Che!" Tumalikod na ako sa kanya at magsimulang mag-scroll down sa newsfeed ko.