Chapter 18

27 5 0
                                    

-Selos-

Papalapit na ako ng pintuan at may nakita akong baseball bat sa may gilid ng upuan kaya kinuha ko iyun at naghanda na ng posisyon para mapalo kung sino man ang nangloob sa bahay ko. Binuksan ko na ang pintuan at agad na hinampas ang nasa harap ko.

Pagkatingin ko ay gulat ako na kung sino ang napalo ko. Si Dj? Anong ginagawa nya dito. Tinulungan kong makatayo si Dj galing sa pagkakahampas ko. Napalakas ata yung hampas ko.

"Ano ka ba dyan Dj. Bakit ka nasa bahay ko? Anong ginagawa mo dito? Nahampas ka tuloy" sunod sunod kong tanong dahil ako rin mismo ay nabigla sa pag bisita nya.

"Bakit kasi di matali sa sariling bahay kaylangan pang gumala. Tsk. At kapag uuwi pa kaylangan pang may manghahatid. Ano wala kang paa?" pagbubugnot ni Dj sabay himas sa kanyang ulohan.

"Huh. E pumunta lang namn ako sa bar tap--s" di ko na natuloy ang susunod kong sasabahin dahil bigla syang nagsalita.

"Sa susunod kung pupunta ka sa bar para lang sa lalaki wag ka na tumuloy dahil pagbalik mo sakin sisiguraduhin ko sayo malaki na yang tyan mo" pagbabanta nya sa akin at biglang uminit ang pisngi ko at nakaramdam ng hiya sa sinabi nya.

"Teka bakit mo ba sinasabi yan. Sa mansyon lang  namn nila Martin kami pumunta at alam mo ba ang babait ng pamilya ni Martin lagi nila akong pinup-p"
Di ko na namn natuloy ang sasabihin ko dahil bigla nyang sinuntok ang pintuan.

"At talaga palang kinatuwa mo kasi pinunta ka nung ugok na yun sa bahay nila. Huh? Porket ba binati ka mabait na sila. Tsk. Asik nya sa isang tabi.

"Ang bait namn talaga kasi nila sakin tapos alam mo ba hawak pa ni Mart--"
Di ko ulit natapos ang sasabihin ko dahil bigla nya nalang akong hinila papuntang kwarto.

"Teka saan mo ako ipupunta?" pagtatanong ko kay Dj pero patuloy parin nya akong hinila papuntang kwarto ko.

Pagkapunta namin sa loob ng kwarto mabilis nya akong ipinasok sa loob ng kwarto at inilock ang door knob. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

Nakatingin sa akin ng diretso si Dj na para bang may gagawin. Kinilibutan ako sa mga ikinilos nya. Bigla syang nag smirk at mabilis akong itinulak sa kama pero di namn masakit iyon dahil dahan dahan nya lang namn ako itinulak.

"Teka Dj ano bang gagawin mo!" ngayon sa pagtatanong ko ay may kasama ng pag katakot.

Binawian nya lang ako ng ngising nakakaloko.

Umayos ako ng higa sa kama at biglang humiga si Dj sa kama at bigla syang pumatong sa harap ko at ngumiti. Di namn patong na patong. Naka patong lang sya sa giliran ko. Nag iinit na ang mga pisngi ko. Nararamdaman ko iyon.

"Once you broke my rules. I will make sure you that your tummy will be having a baby" pagbabanta nya sa akin. Na nakapag kaba at nagpa init ng pisngi ko at nasamahan na ng mga nagliliparang bulaklak sa tyan ko.

"Bakit ka ba nag kakaganyan? Anong problema?" tanong ko.

"None of your business" maikli nyang tugon.

"Teka alam ko na. Nag seselos ka no? Nagseselos ka dahil pinuntahan ko si Martin sa bar pati narin kasi pinakilala nya ako sa pamilya nya. Ahuh. Alam ko na. Haha.  Pang aasar ko sa kanya. At bigla naman syang namula. Nagselos sya.

"Bakit naman ako mag seselos. Huh." pangangatwiran nya.

"Asus. Nangatwiran pa. Halata na kaya" pang aasar ko ulit.

Grow Old With YouWhere stories live. Discover now