ABIGAIL'S POV
LUNCH BREAK.
"Uy, May Lunch ako para sainyo, Ako nagluto nyan" cornedbeef with so many chili.
"Sorry may baon na kami. Tsaka di kami mahirap. Meron din kaming baon no. No thanks nalang!" sabi ni Aila.
"Ah, sayang naman baka mapanis." paawa effect mode!
"Ah, sige kainin na namin yan" tumayo naman si Lara at pumunta sa pwesto ko at kinuha yung lunchbox. Tama sige tama yan.
Binuksan nya yun sa harap ko at tinitigan pa 'to. Tsaka tinapon sa uniform ko. What the? She has a plan too?
"What the? Why the hell did you do that? Look at my uniform now!"
"I didn't do that. It's an accident, my dear."
"Oh so it's an accident. Care to say sorry?"
"Sorry, but no. "
"Sorry rin at ako pinili ni Francis."
"You don't have to say sorry. As I've said, sayo na yun at pinaglumaan ko na yun. Ok? I think I'm wasting my time talking to you. So, bye! Hoy Aila at Maddie bakit kayo nakanganga? Tara na mga loka!" Arrgghh!
PLAN C FAILED! Paano na 'tong uniform ko?! Arrgghh! Badtrip super!
Now I get it. She's pretending too. Pretending na mabait na sya sakin. Bakit hindi ko naisip yun nung una palang? Ang tanga ko! Ngayon lang naman. -_- Argh! Dapat hindi ko pinairal ang katangahan ko ngayon eh. Pero di pa rin ako titigil. Naisahan mo lang ako Lara, NGAYON. Ngayon lang as in ngayon! Not yesterday, not in the future pero ngayong araw na 'to! Lintik lang ang walang ganti. Wait for my sweetest revenge.
***
AILA'S POV
Gosh. Idol ko na si Lara ngayon.
"Hey! You didn't tell me that you're good in english pala. Pfft. We must speak in english while we're talking to each other. Right Aila?"
"Hindi. Kayo nalang leche. -__- Pero hoy Lara ang galing mo kanina. Hahaha!" hindi ko na sabi sainyo na di ako magalinh sa english.
"Ako pa ba?"
"Yabang ng isang 'to eh toplakan kita dyan eh!"
"Hoy gaga, ambitter mo!! Naeelib ka lang sakin eh." at binelatan naman ako ni Lara. Normal lang sa kanya yan. Abnormal yan e. Anu raw?
"I know you're pretending na pinaglumaan mo siya." napastop naman sya sa sinabi ni Maddie. Tumango lang sya. Boom iiyak na yan!