Chapter 15: Date?

14 2 0
                                    

LARA'S POV

 

"Uma-Ashton ka na ngayon ah! Emegesh!" 

"Ugh! Wala akong pake dun! Siya yung may something hindi ako. Isa pang pang-aasar mababanatan na kita, ano?"

"Eh bakit ka defensive? Yieee!!"

"I'm not. Nagsasabi lang ng totoo."

"Joke lang naman masyado kang pikon."

"Eh kasi ikaw Aila eh!"

"Hey stop that! Wag kayong mag-away, spread love instead!"

"Pinagsasasabi mo dyan, Maddie Sabrina? Tsk inlove ka lang eh dami neto alam. Umuwi ka na!"

"Che!! Bitter!! May hmmm..sino ba? Ewan basta meron lang si Matthew eh!"

"Walang kaconnect-connect yang mga pinagsasabi mo, so please stahp."

"You stop!"

"No, you stop!"

"Shut up both of you!"

Nagbabangayan lang naman po kami ngayon at inaasar pa nila ako kanina kay Ashton. Hays, baka sabihin niyo malantudszxc akong tao dahil pagkatapos ni Francis, si Ashton naman ngayon. Hindi ah. FC lang talaga masyado si Ashton.

Pagkatapos nila akong asarin, silang dalawa naman ang nag-away ngayon. Hindi po kami normal na magkakaibigan, opo.

"World peace between us?✌"

"World peace between us.✌"

"Yeheey! Okay?"

"Yas! Okay."

Parang tangek lang sila no? AY! Tangek na nga pala sila. Bwahahaha!

"The fault in our stars lang ampeg? Ay teka dyan muna kayo."  Someone's calling me. At ito yung sinabing si Francis daw sya pero di ako naniwala. Haleeerr?

"Ohh. So it's you again, creepy man. What do you want from me ba kasi?"  Hala kawawa napapa-english na ko. Hahaha!

[Si Francis nga kasi 'to!]

"Oh? Bakit dati parang bakla boses yung nagsalita dati sa number na ito tas ngayon, ikaw naman Francis?"

[E, kasi nga ako naman talaga yun hindi ka naniniwala. Tss.]

"E, kasi naman bakit ganun boses mo?"

[Wala tinry ko lang yung bagong app dito sa cellphone na pwedeng ibahin yung boses ko. Hahaha ice ba?]

"Siraulo! Bakit ka naman napatawag?"

[Uhh..meet tayo sa...sa mcdo sports center later 8pm. And because you're good friend I have something to tell you. Payag?]

"Is it important ba? At bakit mo pa ako tinawagan eh parehas naman tayong nasa school..tungek lang? Haha kidding aside. Okay fine, malinaw na usapan, 8pm, Mcdo Sport Center. Bye!"

[Wala lang hahaha. Ge, paalam.]

"Who's that?"

"Uhh, nothing. Sige bye Maddie and Aila! I'll missssss youuuu!! Dalaw nalang kayo sa bahay kung may time. Haha sige, I have to go na."

"Nakng bakit kami lang? Dapat ikaw din dadalaw pag bakasyon."

"Bye Laraaa! We'll surely miss you!"

Nagpara na ako ng tricycle at nakauwi na. Andito ako ngayon sa kwarto at pumipili kung anu ang susuotin ko sa date namin ni Francis mamaya..or should I call it 'a friendly date'. That's more like it. Wait, it is still a date! Mukhang di naman date yun kasi may sasabihin lang naman sya. Pero parang date na rin? Hayy ewwwaaaan!

Crush kong BaklaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon