Chapter 4

513 26 19
                                    

-X-X-

Jheanne's POV.

"Katangahan mo naman kase babae eh! Hays! Kung alam mo lang kung gano kta gusto sabunutan!"

Sinubo ko na lang yung cheesecake na kinakain ko. Oo na nga dba?! Aminado naman talaga ko na ang tanga ko! nawala yung ticket ko dahil sa katangahan ko! Tss kelangan bang hanggang dito sa school yung 'ticket' pa din na yun yung maririnig ko?! Gusto ko na nga lang ibaon sa lupa yun eh!

PAST IS PEST na nga eh! Napa-sigh na lang ulet ako. Dalawang-araw ko din inayakan yung concert na yun! kanina nga lang ulet ako nakapasok eh. Maga pa mata ko nun ah. Tas yung bumungad saken yung mga classmate ko ang mga tanong nila

"Kmusta ka na? baket namamaga yung mata mo?"

"Bakit nawala yung ticket mo?!"

"Nakagawa ka ba ng paraan?"

"Napanuod mo ba sila?"

'The Buzz' lang ang peg mga 'te? Ang daming tanong! Gusto ko na nga makalmutan yun! Kayo Ibaon ko kayo sa lupa eh!

Tapos yung isa ko pang kaklase na may sayad! lakas magalit saken wala naman akong ginawa! apektado sa nawala kong ticket! Dko na nga pinansin talak pa din ng talak!

Tulad ngayon! Wala na naman syang masabi kundi 'ang tanga ko' hndi naman ako nagagalit sa kanya dahil alam ko yun! Pero nakakainis din. Ang ingay eh! Tsk!

"Hoy babae knakausap kita! Anong ginawa mo nung iniwan mo kami sa loob ng Arena!" Daldal diba?! Pag di ako nakapag-timpi ililibing ko talaga ng buhay 'to eh!

Dada na naman ng dada! Tiningnan ko sya tsaka inirapan. Nakakainis! Di maka-get over?! Ikaw ba nawalan ng ticket?!

"Try mo manahimik Iyrah. Matuwa pa ko sayo." Baka mailibing talaga kita jan! Sabe ko tsaka kumain na lang ulet.

Hindi na sya nagsalita kaya naman naglagay na lang ako ng headset sa tenga at nagpatugtog ng malakas. Bahala sya magalit. Mamaya hindi na naman kami magpapansinan nyan! Tss

Don't Go- EXO.

Yan yung tumutugtog. Napapa-sigh na lang talaga ko kapag naaalala ko yung concert na yun eh. Kung paano nawala yung ticket ko. Kung pano ko nagmukhang tanga sa kakaiyak dun sa seaside! Hay buhay!

Napailing-iling na lang ako. Sabe ko kanina hindi ko na iisipin yun eh. Tas isip naman ako ng isip. Tss

Tulala lang  ako habang nakaupo ng biglang may kumurot sa pisnge ko. Tas napatingin ako kay Ayis. Na nakangiti.

"Y-yeah?" Puzzeled. na sabi ko sa kanya. Bakit ba to bigla-biglang napunta sa harapan ko? Wala naman to kanina eh! 

Ni hindi ko manlang napansin na nakaupo na pala sya sa harapan ko!

Baka may superpowers 'tong si Ayis. Teleportation tulad ng kay Kai. Hindi ko kasi talaga sya napansing umupo sa harapan ko eh. 

Tsaka baket antagal mag-bell? Tapos ang daldal ko? Tsssss

"Tulala ka masyado! kaya nilapitan kta! Bakit ka nakapangalumbaba? Malas yan!" Tinapik pa nya yung kamay kong nakatungkod sa baba ko.

Malas? Tss

"Malas naman talaga ko. haha!" Di naman siguro halata yung bitterness sa boses ko.

Eh malas naman talaga ko eh. Simula nung nangyare sa concert eh hindi na nawala sa isip ko yung 'malas ako' kahit wala naman akong balat sa pwet, Malas talaga ko. Nagkaleche-leche buhay ko dahil sa concert na yan!

Expectation vs. Reality (Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon