-X-X-
Jungkook's POV.
"Pwede ba Jungkook! Ang ingay mo. Matutulog na ko."
"Pero Hyung! Tulungan mo ko mahanap yung babae na yun!"
"Siraulo ka ba?! Eh ni hindi nga koreana yung babae na yan eh. May rehearsal pa tayo bukas matulog ka na!" Sabe ni V Hyung tsaka tumalikod saken.
Napatingin ulet ako sa picture na kanina ko pa hawak. Ni hindi ko na nga to binitawan eh.
FLASHBACK
"Madaming tao makikita ka nila sa Exit ka na lang dumaan Jungkook!" Sabe sakin nung isa sa mga staff. Nag-cr kase ko tas pagbalik ko andami ng tao. Pinagkakaguluhan yung mga hyung ko. Ayaw ko naman makipagsiksikan sa mga tao dun. Mas mabuting antayin ko nalang sila dito.
Dahil sa andami ng tao, Medyo nalito-lito ako sa paghanap ng exit. Hanggang sa may nakabungguan ako.
Medyo natulala ako sa kanya. Kung hindi pa sya nagsalita hindi pa ko matatauhan.
"Aray naman Kuya! Ansakit ah." Napatingen ako sa kanya. Shit! Baket ba ko natulala?!
"S-sorry Miss! S-sorry." Did i sound stupid? Why am i stuttering? I extended my hand for her. Kinuha naman nya yun tsaka tumayo.
A smile flashed in my lips. Ang ganda nya.
Tiningnan ko lang sya ng maigi. Memorizing her features. Gusto ko lang sya titigan. Ayoko na ialis yung mata ko sa kanya. I want to know her name. Magsasalita sana ko para malaman yung pangalan nya when i realized that i'm still holding her hand. fvck! Mukha na ata kong tanga sa harap nya!
Kaagad ko yun inalis at nakita ko namang medyo nagulat sya. Gusto pa ba nyang hawakan yung kamay ko? I smiled with that thought.
"I'm sorry." Again, nag-bow ako para hindi naman nakakahiya sa kanya.
"Ayos lang. Cge." Tatawagin ko pa sana sya kaso ambilis nyang maglakad at ang dami nyang bitbit.
Hindi pa din ako umaalis sa kinatatayuan ko. Inalala ko yung mga nangyari kanina. Napangiti ako. Do I like her?
Napatingen ako sa floor at may nakita kong maliit na papel na nakataob. Kinuha ko 'to at tiningnan.
Napangiti ako ng marealize ko kung ano yung hawak-hawak ko. A picture of hers. Tititigan ko pa sana yun ng bigla kong makarinig ng mga tilian.
"Jungkook Oppaaaa Saranghae!!"
"Kookie-yah! I Love You!"
Aish! Ngumiti ako sa mga fans namen at nag-wave. Ng biglang may humatak sakin. Si Manager. salamat naman.
-
"Hyung.. Di kaya sya yung Soulmate ko?" Nakatingin ako sa picture nya habang sinasabi yun.
Simple lang sya sa picture. Nag-selca lang sya. Mukha pa ngang hindi na sya nag-ayos eh. Yung basta na lang sya nagpicture. Pero maganda. Maganda sya.
Gusto ko yung mga taong simple lang. Yung hindi na naglalagay ng make-up o ng kung ano-ano sa mukha dahil para sa kanya, maganda na sya. Yung ganun.
"Bakla ka ba Jungkook?" Tanong ni Taehyung.
Sa gwapo kong 'to? Bakla? Sasayangin ko lang yung binigay saken ng dyos pag nagkataon!
"Ako hyung bakla?! Kung bakla ako edi sana kanina pa ko natutulog at wala kong pakialam sa babae sa airport!" Sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Expectation vs. Reality (Fanfic)
Fanfiction"Don't expect something that you know can make you hurt."