Elle's POV
Being generous that he is, Jake, have prepared a Sprinter benz for us all to travel from Bonn to Paris. Sabi nila, it may took 5-6 hours in transit. He hired a driver for us.
Because we left early, we arrive around lunch time in Paris. Ofcourse, Zea ordered us to have lunch already dahil gutom na gutom na raw sya. That, well, me and Kaela agreed.
Pero kahit ano pa man ang gutom ko, hindi parin mawala ang pangingibabaw ng kaba ko.
"Anone na Elle, aba kain kain! Madami pang kumain yung anak ni Zea sa'yo ah." Kaela
"Natural! Hindi naman kinakabahan tong si chubby cheeks. Ako kabang kaba!" sabi ko at hinalik halikan ang anak ni Zea na ubod taba
(an: Zea's chubbycheeks- Krayton)
"Praning ka kasi Elle. Huminga ka nga. Aba! More than 4 years na ang nakakaraan! Nakakaloka! Matatandaan ka pa kaya nya? Ikaw ba tanda mo pa sya? Tsaka baka naman wala sya dito diba? Kasi diba nuon sabi mo, sa hotel lang din sya, meaning wala syang bahay dito. Kasi who would be checking in sa isang hotel kung may sarili syang house nearby. Atsaka---" Zea cut Kaela
"Kaela, nagbebreast feed ka sa anak mo. Makadaldal ka! Paano yan makakatulog?!" Sabi ni Zea kay Kaela
Kaela just rolled her eyes and tap on her baby's thighs.
"Pero kahit ganoon Elle, tama naman ang sinabi ni Kaela. Mas importante pa ba yun sa kung ano man ang ipinunta mo dito? If ever you meet again, then, that must be fate."
Tama si Zea. Would I rather be eaten with paranoia? I need to face this kasi this is for my children. This is for Em's dreams. This is for her happiness.
I can't help but be nervous. Ngayon ko lang naramdaman to. Mas ninenerbyos pa ako ngayon kesa nung panahong aamin ako sa amin na buntis ako.
The travel was quite far. And it made me feel really really cold.
Gervas et Pierre. Yan ang pangalan ng kumpanya nila Serena. Ang totoo, kinabahan ako ng mabasa ko ang Pierre. Natakot ako bigla pero mejo nawala din nung ipinaliwanag sa akin ni Jake na mag-asawang Spanish at French ang may-ari ng Gervas et Pierre. At sa pagcoconfirm ko ay babae ang Spanish at purong Frances ang lalaki. Mejo nakahinga ako ng konti dahil sa impormasyon na iyon.
Kinabahan talaga ako ng very very much kasi akala ko kay Seb ang kumpanyang ito.
Masaya kaming sinalubong ni Serena at dinala sa opisina nya. Ang kasama ko lang ay si Emem, Zea at Kaela. Ang boys kasama ang anak kong si Pj ay nagpunta kung saan man.
"How's your travel? You should have rest first. Do you like anything?"
"We're fine Serena. Thank you. By the way, my friends, Zea Lewis she's the friend we visited last month."