CHAPTER 32

5.8K 108 4
                                    

Elle's POV

Pagpasok namin ni Zea sa opisina ni Seb, iba ibang reaction ang nakita ko. I saw the very irritated look in Kaela's face. Ito yung mukhang, isang maling galaw lang, mananabong na sya. While Serena's still playing innocent. Ang anak ko naman ay maganang umiinom ng juice habang titig na titig naman sa kanya ang kanyang ama.

(an: Mad Kaela)

(an: Mad Kaela)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Oh you're here already, Seb, this is Elle, Eiffel's mom, Elle, this is Seb, my brother. He's now the head of our business. He'll directly be involved in your and your daughter's lives."

Bakit hindi ko nagustuhan ngayon ang pagiging malambing at mabait ni Serena? Hindi ko rin gusto ang tono nya habang sinasabi nya ang mga salitang yun.

All this time I thought she was the kindest. Hindi pa ako naniwala kay Kaela at Zea na sinasabing hindi maganda ang pakirmdam nila sa biglang paglapit ni Serena sa amin. Zea even said I should not really trust her. Buti na lamang at kahit hindi ako naniwala sa kanilang dalawa ay hindi nila ako iniwan at pinilit nilang samahan ako.

I saw how surprised Seb was habang pinapakilala ako ni Serena sa kanya. Pero enough of the show she wants to put. Ngayong alam na naman nila ang lahat, hindi na ako magpapakahirap pa para magpanggap.

"Elle!"

"Bonjour Monsieur!"

"Connaissez-vous Elle?" (Do you know Elle?")

"Oui Serena, nous nous sommes rencontrés il y a cinq ans." (Yes Serena, we've met five years ago.) ako na ang sumagot sa tanong ni Serena

"Il y a cinq ans?" (Five years ago?) tanong nya na ani mo'y inosente sya.

"Pourquoi? Votre frère ne vous a-t-il rien dit?" (Why? Didn't your brother tell you anything?) tanong ko

Mukhang natigilan silang dalawa sa tanong ko. Until my daughter spoke.

"Mama! you are so galing! You can speak the alien language! Hihihi. Nang, you also know how to speak alien language? How about you Ninang Zea? You also know how to talk like them? Mama's soo---" I cut my daughter's talking

"Em!"

"Gagalit ikaw Mama?"

I took a deep breath.

"We should leave. I won't sign any contract with you anymore Serena. And please get out of our lives.Please leave me and my children alone!" matapang na sabi ko

Kaela without a second word rose up and carried Em. Zea opened the door widely. Nauna sila at naiwan akong nasa loob.

My tears started to fall.

TRAVEL GOALS: My Bundle D'AmourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon