Elle's POV
Ofcourse, I woke up because of my morning sickness. Paggising ko wala na si Kaela sa bed. Asan naman kaya yun??
Hindi pa ako tapos magduduwal ay nakasandal na si Kaela sa may pinto at may inabot na baso ng tubig.
"Anjan na si James." sabi ni Kaela
"Osige, ientertain mo muna. Maliligo lang ako. Pero mare, paalala lang ha, may asawa ka na ha?" I teased Kaela
"Baliw ka! baliw!!" sigaw ni Kaela
I laughingly take a bath. Haii naku Kaela. After ko maligo, ako naman ang nagentertain kay James.
"So kumusta naman ang buhay natin James?" pangangamusta ko
"Okay lang naman Elle. Akala ko joke lang na buntis ka."
"Ay grabe ka! Hindi yun joke! Twins nga to eh."
"Hindi kasi halata."
"Nanaba kaya ako! Lalo na siguro kapag malapit na ako manganak."
James smiled.
"Si Ara, maganda ba syang magbuntis?" tanong ko sa kanya
"Isa lang naman ang maganda para sa akin Elle eh." James gave me a pained smile
"Isa lang pala, bakit mo niloko?" tanong ko ulit
"Hindi ko sinadya. Siguro nga habang buhay ko nang pagsisisihan yun ang pagkakamaling yun." James said in a very low and painful voice
"Minsan talaga, may nagagawa tayong kailangan nating pagsisihan. Pero alam mo ang bottomline nun? Kung naging masaya ka naman o may sumaya namang iba dahil sa ginawa mo." sabi ko kay James
I dunno if I am convincing James or am I convincing myself. Haii Elle, get over it.
James smiled. " Ikaw? Asan ang asawa mo?"
"Pwede bang pass? Haha."
"As you wish."
Thank you sa food delivery na paroom service ni Kaela dahil nasave ako sa madaming tanong. Kaela came out. Si Zea na daw ang naliligo. Haii talaga naman Zea, hanggang dito pagtulog pa rin ang priority nya. Dahil mejo tanghali na, sa Lotte World na lang kami pumunta. Duon na rin kami maglulunch sa loob.
Kaela received a call from her husband. Lumayo sya ng konti sa amin kasi mejo maingay sa pwesto namin.
"Zea, Elle" James
"Yes?" sagot ko
"Gusto ko lang magpasalamat kasi pinayagan nyo ako sumama sa inyo dito."
"Sila lang James." Zea said
"Zea!" pgpipigil ko kay Zea
"Bakit Elle? Nakalimutan mo na ba? Hindi lang si Kaela ang niloko nya. Ikaw James, nagtiwala ako, kami sa'yo kasi maayos kang tao. Kasi naniwala kaming hindi mo lolokohin ang kaibigan namin pero ano??" Zea's really mad. Really really mad.
"Zea, tama na."
"Hindi Elle eh! Kung hindi ba natin sya nahuli aamin ba sya sa atin?? Hindi ba't gagawin din nya tayong tanga na naniniwala sa kanya? Alam na alam mo ang naramdaman ko nung lokohin ako. Ikaw na nga ang best guy friend namin eh. May pasuntok suntok ka pang nalalaman kay Arthur. Tapos anong ginawa mo? Nambuntis ka rin ng iba!"
That's the truth. Napadpad kami ni Zea sa isang malayong ospital at duon namin nalaman na buntis si Ara, yung other woman na apparently, kinakasama na nya dahil nabuntis nya. And Kaela wasn't aware at all.