✴Departure✴
Papunta kaming anim ngayon sa office ni kuya Jared and gusto lang namin humingi ng confirmation sa kanya kung pwede ba talaga namin gamitin yun, hindi naman kasi nya sinabi na di kami pwede mag enhance ng research.
Besides hindi naman talaga namin gagayahin yun, this time gagawin namin lahat matuloy lang ang pangarap nya.
Nang nasa harap na kami ng office ni kuya Jared ay agad naman na kumatok si Henry ng walang paa-paalam bwisit talaga na lalaki to. Nang makapasok na kami ay agad naman kaming binigyan ng atensyon ni kuya kahit kasama nya ang iilan sa President ng Class A from second to fourth pati na rin ang superior na President.
"Yes?" Tanong samin ni kuya Jared "Anong kailangan nyo?"
Hindi ako nagsalita kasi... Ewan ko ba pero ayaw ko talaga. Feeling ko kasi tinititigan ako di ko lang alam kung sino, hindi ko naman kasi mahuli ang tingin nya.
"Sir." Panimula ni Jullia, sya tagasalita namin kasi kaming dalawa ni Henry tamad magsalira "We knew about Nurse Lica's research." Napansin ko ang mga reaksyon nila.
Lahat sila nagulat at napatingin samin ng di makapaniwala, ano bang meron sa research na yun?
"What do you mean by that, Jullia?" Tanong ni Kevin.
"Kuya. Nanjan ka pala." Pabirong sabi ni Jullia at nainis naman si Kevin "Anyways, so ayun nga Sir Jared gusto naming ienhance ang kakayahan ng research ni Nurse Lica."
"Nababaliw na ba kayo?" Singit naman ni Aki sa usapan.
"Ito na ang napagkasunduan namin." Biglang sabi ni Henry "Gusto lang namin sabihin kay Sir Jared ang tungkol dito at di naman namin gugustuhing pigilan kami." Dagdag nya pa.
Hindi ako nagsalita at nakikinig lang ako sa kanila dahil alam ko na hindi din naman sila magpapapigil and once na pigilan sila ako na lang ang bahala.
"Alam nyo bang mapanganib yang iniisip nyong gawin?" Tanong samin ni Superior Miss President and we all nod "And bakit nyo pa gagawin?"
"Hindi naman po kasi porque mapanganib dapat na naming iwasan" -Yana
"Oo nga po, mas maganda kung matututo kami di lang sa ginagawa namin kundi pati na rin sa experience na maeencounter namin."-Jasmine.
Napahawak sa sintido si kuya Jared at saka bumuntong hininga. Parang kahapon lang ako ang ganyan and now sya na.
"Paano nyo naman to sisimulan? Walang nakakaalam sa research na ginawa ni Nurse Lica kaya mas okay na itigil nyo na la-"
"Parang di naman ata fair yan." Napatingin kami sa likod namin at nakita namin ang isang babae at lalaki na nagbukas ng pinto, yung babaeng nagsalita at ang lalaking kasama nya.
Si Miss Maya and Mister Renji.
"Limiting their capabilities are not allowed, baka malagot ka kay Chiaka nyan." Sabi ni Mister Renji kay kuya Jared at napayuko naman si kuya.
"Tama na nga di kami pumunta dito para jan. Gusto naming malaman nyo na iready nyo na ang lahat, anytime soon nagsisimula na ang Chase Phantom." Di naman mapakali si kuya Jared dahil pinandidilatan nya si Miss Maya at saka tumitingin sa amin "Don't worry alam nila ang tungkol dito."
"What?" Di makapaniwalang tanong ni Kevin "Jullia don't bump into this mess."
"Too late kuya we are one of the most needed here."
"She's right." Agad na depensa ni Mister Renji "Them and their enhance research will be needed."
Nganga. Sila. Syempre alam na namin to at nakausap namin sila tungkol dito. Hindi naman daw masama na tumulong kami at makakatulong daw tong gagawin namin sa kanila.
BINABASA MO ANG
Mint Academy: The school for intelligent
FantasíaTHANK YOU @thehappybutsad FOR THE BOOK COVER SET <3 LOVE IT SO MUCH! <3 #4 in Fantasy #3 in Fantasy