Mint Academy ▒ Chapter thirty

33.3K 1.1K 18
                                    

Support✴

Bangag. Yan ang madedescribe sa amin. Sa unang linggo nagbasa kami at nag aral sa research namin and we figure something out and that is the answer to my question. We really need those poisons.

They are also on guard dahil nasabi ko na rin ang narinig ko sa mga pinagsasabi ni Erica sa kusina habang naghuhugas. Hindi kami tiwala kaya after nyang mag hugas hinuhugasan ulit namin mahirap na baka malason pa kami.

Nang matapos na kaming makaligo at makabihis ay ready na kaming umalis. Our uniform is not the same as the others anymore. White blouse and black skirt one inch above the knee and may suot din kami na lab gown. Hindi daw kami pwede lumabas na wala ito.

Sa gilid ng lab gown nakasulat din dun ang rank namin and it makes us looks like a professional. After that ay lumabas na kami ng facility namin, kung titingnan mo mukhang abandonado at nakakatakot sa labas dahil puro metal as in pute metal ang mga pinto at puting puti ang pader at tiles. Parang murder place, aysus ano ba tong nasa isip ko?

"Ngayon lang ulit tayo lalabas after one week ah." Sabi ko and they nod.

"Oo nga medyo naeexcite ako." Sabi naman ni Kassey.

"Ano kayang mga nangyari dun?" -Yana

"May mga nagbago kaya?" -Jullia

"Malalaman natin yan once na nakalabas na tayo." -Henry

"Infairness namiss ko ang hangin sa labas di puro aircon hahaha." At natawa naman din kami sa sinabi ni Min.

Nang makalabas kami sa bodega ay agad kaming naglakad palabas ng area nito. Walang nakakita sa amin dahil restricted ang lugar na to para sa iba at iilan lang ang nakakaalam nito kaya nga di ko alam kung paano nabigyan ng chance yang si Erica.

As soon as we enter to the ground of regular students ay agad kaming pinagtingin. They all look at us with admiration in their eyes. May mga bagong dating lang din sa school at mukhang transferee sa ibang school. Some of them know us and some are not. Some admire us but some are don't have guts to tell our names.
"Nakakailang ah." Sabi ni Yana saka kumapit sa kanang kamay ko.

"Yeah right. Hindi pa rin talaga ako sanay." Sabi naman ni Min saka rin kumapit sa kaliwang kamay ko.

I just smiled at them and mukhang mga naamaze ata? Habang naglalakad kami ay may sumalubong sa amin, huh? Who's this guys?

"Yes?" Tanong ni Jullia.

"First Year Verdant Ellipse?" Tanong nya at tinaasan ko sya ng killay.

"Course?" I asked.

"Research."

"Yes. What is it?" This time si Henry naman ang nagsalita.

"Kailangan namin kayo sa class A first year." Napakunot naman ang noo ko.

"For what?" Henry. Trip nito? "What's the business?"

"Nakikipag away kasi ang class B sa class A ngayon kaya kailangan namin kayo. Hindi nila kami tinitigilan."

"Are you a transfer student?" Yana asked and he nod "Where are they?"

"Sa science room." Napayuko naman sya.

We sigh. Okay this mix class in science subject is not really that good. Simula pa lang napapaaway na talaga kami sa class B akala ko okay na dahil natalo ko sila sa Archery pero mukhang hindi.

Nagkatinginan kami and we nod. Nangunguna kami ni Henry sa paglalakad habang nasa likod namin sila Yana at Jasmine at sa likod nila si Jullia and Kassey na napapagitnaan nila ang classmate namin.

Mint Academy: The school for intelligentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon