~Bestfriend~
The thick smell of sedatives and alcohol hung around the air. Sa ideya pa lamang na ganoon ay malalaman ko na kaagad kung nasaan ako. I immediately flew my eyes open only to meet someone's blue gazes that I am very familiar with.
Agad siyang tumayo upang daluhan ako ngunit kaagad na marahas na bumukas ang pinto at iniluwa noon ang halos hindi maipintang mukha ni Priapus.
Halong takot, pangamba at galit ang naroon na kaagad nagpakaba sa akin.
Then, another idea hit me... hard.
Mabilis akong nag-panic at agad na hinawakan ang aking tiyan.
Relieved washed over me when I know that my- our baby is safe. Mas lalong hindi ko mapapatawad ang aking sarili kapag nangyari iyon. Ikakamatay ko kung maging ang inosenting buhay ay masisira ng dahil lamang sa akin
"Doc!" Narinig kong sigaw ni Priapus na ang boses ay diretso sa pinto ng silid.
Mabilis na tumabi si Chaos noong lumapit sa akin ang mayroong takot at galit na mukha ni Priapus. I gulped nervously at his sudden action.
Hindi ko alam kung bakit. Sinubukan kong damhin muli ang aking tiyan ngunit ganoon pa rin naman ito. Pinakiramdaman ko rin ang aking katawan at ang masakit lamang sa akin ay iyong beywang ko at likuran.
May bumukas sa pinto at iniluwa roon ang nagmamadaling doctor kasama ang isang nurse. Mabilis akong dinaluhan ng doctor at nurse.
They check my pulse, my heartbeat, my blood pressure, and everything na halos hindi ko na nasundan pa dahil sa maya't mayang paghalik ni Priapus sa aking pisngi at noo. I can sense that he's doing that not for me but to calm him instead.
Kung hindi lamang siya seryoso ngayon ay baka napangiti na ako.
"There's nothing to worry about, it was a normal abdominal pain. Your uterus enlarges, it stretches the round ligaments- two ligaments that travel off the front of the uterus and down into your groin; it may be sharp and stabbing when you change positions. It usually begins when you are or near or you are in your second trimester, but it will resolve on its own. You don't have to worry, Sir. Mas na-trigger lang din siya sa malakas na emosyong nararamdaman niya kaya siguro hindi niya nakayanan ang sakit at nahimatay," mahinahong sabi ng doctor.
"Then, what if she's going to feel that again?" Priapus asked, clenching his jaw.
"If you are extremely uncomfortable with your wife, ask her OB gyne if she can take acetaminophen. It's a medicine that is used to relieve pain and fever as well."
Tumango-tango si Priapus at kita ko ang relief sa kaniyang mukha dahil doon.
"You can discharge your wife now if you want. I'm sure she's doing better," the doctor said almost referring to me with a smile.
Mabilis naman kaagad akong tumango at nginitian ito.
Matapos lumabas ng doctor ay doon lamang nabalik sa isipan ko kung naroon pala si Chaos. I was about to speak when Priapus cut me off.
"I won't let this time, Aoife. I don't want to take a risk anymore. Mananatili ka sa bahay at wala kang papapuntahin doon at kakausapin," Priapus said in his lethal voice. Halos hindi ko siya makilala dahil sa tono ng kaniyang pananalita.
Alanganing napatingin ako kay Chaos na mahinang tumango lamang sa akin.
"I'm sorry, Aeliana-"
"Let's go, Aoife," Priapus butted in.
Nakita ko ang pag-igting ng panga ni Chaos dahil sa inasal ni Priapus. Pahirapan akong lumunok bago dahan-dahang inangat ang aking sarili mula sa pagkakahiga.
BINABASA MO ANG
SMS 1: Eros' Allurement (Book 2) [COMPLETED]
Ficción GeneralMATURE CONTENT! DON'T READ IF I WERE YOU BECAUSE IN THE FIRST PLACE I.DID.NOT.FORCE you to read this! Book 2 of 'Eros in Taboo' Maybe we are not really destined to be siblings. We destined to be lovers. Heaven made us be together but hell wants to...