Chaeyoung tỉnh giấc khi mặt trời đã lên cao. Cô vươn vai, dụi mặt vào chiếc gối bông mềm mại, thật không muốn rời khỏi giường chút nào. Ngoài cửa sổ, những hạt nắng lung linh nhảy múa trên chậu cây xương rồng cô trồng, nhìn kiểu gì cũng thấy vui mắt.
"Ơ..." Cô nheo mắt nhìn kỹ, có vật thể lạ trên nhánh cây bé xíu mập mạp kia kìa.
Chaeyoung vùng dậy, tiến sát lại gần cửa sổ, dí mặt mình lại gần vật thể kia, xem xét thật kỹ lưỡng."Hoa à? Nở hoa rồi à?" Cô không tin nổi vào mắt mình. "Nở hoa thật rồi này!"
Cũng khó có thể trách Chaeyoung vui mừng như vậy, cô vốn được mệnh danh là "sát tinh của cây cỏ hoa lá", nghĩa là chỉ cần cô trồng cây gì, không lâu sau đó chắc chắn nó sẽ chết! Mà còn là chết rất thảm. Ví dụ như một buổi sáng, cô hứng trí mở cửa sổ, tiện thể đánh rơi luôn chậu hoa đá xuống dưới sân. Lại cũng có lần cô quên đóng cửa sổ, mưa rơi cả đêm. Sáng ra, cô liền thấy cây hoa thuỷ tiên mới trồng đã chết úng. Kể từ đó, Jennie unnie không cho cô trồng gì nữa, còn bảo cô hãy đại lượng tha cho những sinh mệnh bé nhỏ.
Trồng cây xương rồng này vốn là một cái duyên, Chaeyoung vào một cửa hàng hoa, liền thấy nó đang nằm trơ trọi một góc, được sale với giá gần như cho không. Cô không nhịn được cười khi nhìn thấy nó: thân giữa mập mạp, hai nhánh nhỏ tong teo mọc hai bên tạo thành hình thù kì dị, nhìn xa như thể một cái đầu người với hai cái tai vểnh xấu xí. Nếu cứ để ở đây thì nó sẽ chết khô trước khi được mua mất, vì vậy, cô đành mang nó về, tránh để người khác thấy được nó lại bị cái xấu của nó doạ cho hoảng sợ.
Thời gian thấm thoắt trôi nhanh, mới đó mà đã hơn một năm rồi. Kì diệu làm sao mà cây xương rồng này không những không chết, lại còn nở hoa!
Chaeyoung lật đật chạy ra khỏi phòng lấy bình tưới cây. Tưới cây thì hoa sẽ mọc ra nhanh hơn!
"Chào Kim Taehyung! Namjoon hyung lại đến à?" Cô hời hợt chào hỏi người đang ngồi chơi game trong phòng khách rồi chạy vào bếp đi tìm bình tưới.
"Buổi sáng của em bắt đầu sớm thật đấy!" Taehyung thoải mái đứng dậy, hai tay đút túi quần chạy theo cô vào bếp. "Em tìm gì vậy?"
"Bình tưới cây! Mau tìm với em đi!" Cô đáp, đoạn lại băng qua anh để tìm ở chỗ khác.
"Sáng ra chưa đánh răng rửa mặt gì lại đòi tưới cây là sao?" Teahyung chỉ vào mớ tóc tổ quạ trên đầu cô."Mặc kệ em, anh có giúp không hả?" Chaeyoung chịu hết nổi người đang làm vướng víu chân tay mình.
"Giúp! Giúp chứ!" Taehyung nhún nhún vai. Anh làm bộ xông xáo như rất muốn giúp. Tuy nhiên phần lớn thời gian, anh đứng ở phía sau cô, ngó nghiêng những chỗ mà cô đã tìm rồi, tiện thể lục tung lên cho nó giống một mớ hỗn độn hơn nữa.
Hai đứa sau khi biến phòng bếp thành một bãi rác vẫn không thấy bình tưới cây đâu thì quyết định đi làm phiền cặp đôi kia.
"Jennie unnie!" Chaeyoung xông vào phòng Jennie, mang theo bộ dạng xộc xệch khiến người ta không dám liên tưởng cô với Rosé xinh đẹp trên sân khấu.
"Gõ cửa!" Jennie nhíu mày, hiển nhiên là không mấy dễ chịu với sự xuất hiện của cô em này.
Kim Namjoon vẫn điềm tĩnh như thường, anh nhẹ nhàng đặt quân cờ trong tay xuống, sau đó mới quay sang chào hỏi: "Buổi sáng tốt lành, Chaeyoung!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Từ bỏ em - Giữ chặt em - Chanrose
Romance"Park Chanyeol, trước đây chúng ta còn chưa nói chia tay đúng không?" "Phải." "Vậy thì chia tay đi!"