Nhiệt độ Seoul vào những ngày cuối năm xuống đến mức thấp kỉ lục. Thời tiết khô hanh một cách khó chịu, những cơn gió rét buốt thi nhau phả vào mặt người đi đường khiến người ta chỉ hận không thể bọc kín toàn thân bằng một lớp áo bông thật dày, tốt nhất là chỉ nên để lộ ra hai con mắt. Tuy nhiên, ông trời xem ra vẫn còn chút nhân từ, nên mới để cho khoảng thời gian lạnh nhất trong năm rơi đúng vào đợt nghỉ lễ Giáng Sinh và tết dương lịch. Thế nên trong những ngày này, nếu không có việc, mọi người sẽ tuyệt đối không đặt chân ra đường.
Người dân cả nước không ai hẹn ai đồng loạt nghỉ ở nhà tránh rét, các hoạt động giải trí ngoài trời đương nhiên sẽ bị giảm bớt, thay vào đó, những chương trình giải trí trên sóng truyền hình sẽ được tăng cường. Vì vậy, càng là những người nổi tiếng, vào thời điểm lạnh giá nhất, vào thời khắc đoàn viên trong năm, thì càng trở nên bận rộn. Họ không bận, thì lấy gì cho nhân dân cả nước xem đây?
BLACKPINK chưa bao giờ nằm trong số những người nổi tiếng đắt show nhất làng giải trí. Mối quan hệ giữa công ty chủ quản của các cô là YG và các nhà đài, các đơn vị tổ chức lễ trao giải không phải lúc nào cũng tốt. Hay nói trắng ra, YG đã "nghỉ chơi" với một vài đơn vị từ khá lâu rồi. Vì vậy, dù cho nghệ sĩ trực thuộc công ty suốt cả năm có làm ăn ngon nghẻ đến đâu, YG vẫn luôn giữ vững lập trường: không chơi cùng thì sẽ không cử gà nhà tới. Thế nên mới có chuyện trong khi các anh chị em đồng nghiệp, các tiền bối hậu bối đang cùng nhau vui như trẩy hội ở lễ hội âm nhạc KBS Gayo Daechukje, bốn cô gái BLACKPINK mỗi người một ngả, chia nhau tận hưởng ngày rảnh rỗi hiếm có.
Jennie và Jisoo đều đã trở về nhà để đón tết dương lịch bên gia đình. Lisa vì năm trước đã theo Jisoo, năm nay quyết định sẽ đổi địa điểm, đến nhà Jennie ở nhờ. Vì vậy, Chaeyoung là người duy nhất còn ở lại kí túc xá.
Sống tự lập từ khi còn nhỏ, nhưng đây mới là lần đầu tiên Chaeyoung thực sự chỉ có một mình trong dịp năm mới. Những năm trước, cô đều có các thành viên ở bên cạnh. Năm nay thì khác, Chaeyoung không mất đến giây thứ hai để từ chối lời mời về nhà chơi của hai người chị. Trong lòng cô có lỗ hổng lớn, càng ở bên nhiều người, nỗi cô độc ấy càng thêm trống trải, mênh mang. Dù gia đình các chị đối xử với cô rất tốt, từ tận sâu thẳm trong trái tim cô luôn biết rằng bức tường vô hình ngăn cách giữa cô và họ chưa bao giờ biến mất. Bởi đó không phải gia đình của cô, cho nên đó không phải nơi cô thực sự thuộc về. Chaeyoung không muốn suốt ngày phải trưng ra vẻ tươi cười trong khi tâm trạng cô đang không ổn. Chi bằng ở lại. Đây là cơ hội tốt để cô dành chút thời gian cho bản thân, để tự nuông chiều chính mình, và để tự nhìn nhận và cân bằng cuộc sống.
Chaeyoung chẳng biết cô đã tự chiêm nghiệm về cuộc đời mình được bao nhiêu, chỉ biết rằng những ngày này cô sống rất tốt. Không còn ai ở bên, cô không cần phải gò mình theo bất kì quy chuẩn hay guồng quay thời gian nào. Thích thì ngủ qua bữa sáng đến tận trưa, khi nào đói đến mức bụng kêu òng ọc sẽ tự giác mò dậy, tìm số điện thoại của tiệm pizza ưa thích rồi ung dung ngồi chờ giao hàng. Lúc chăm chỉ thì đi siêu thị mua cả núi đồ về rồi cả buổi lúi húi trong bếp, khi lười biếng sẽ đổ tất cả đồ thừa vào làm cơm trộn, thêm một chút tương ớt rồi bưng bát cơm vừa ngồi xem TV, vừa xúc từng muỗng lớn. Cuộc sống có chút tùy tiện như vậy lại là thứ cô đã ao ước từ rất lâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Từ bỏ em - Giữ chặt em - Chanrose
Romance"Park Chanyeol, trước đây chúng ta còn chưa nói chia tay đúng không?" "Phải." "Vậy thì chia tay đi!"