CLERK JOHN POV
Nasa bahay na ako ngayon. Di parin mawala sa isip ko ang sinabi niya. Bakit niya naman ako gustong maging boyfriend niya? Alam ko na may dahilan siya. Umakyat na ako sa taas na lumilipad ang isip. Di ko nga napansin si Nay Julie eh. Nilapag ko na ang gamit ko sa study table ko at dumiretso sa shower.
Ilang oras ay tapos na ako. It's already 6:30pm in the evening. Bumaba na ako at dumiretso sa dining area kung saan naka prepare na ang pagkain ko.
Umupo na ako at seryosong kumakain. Minsan nilalaro ko yung pagkain bago isubo. Naguguluhan kasi ako ngayon kung kailangan ko bang sabihin na oo or e-reject nalang. Wala naman kasi akong experience na magka-gf eh, na-inlove? Oo na experience ko na. May babae akong minahal non ngunit dahil sa nilihim ko pag-ibig ko sa kanya, di ko naamin sa kanya hanggang sa nagka-bf siya. Pero kahit ganon kaibigan naman kaming dalawa. Sobrang baliw ako sa kanya kaya naisipan kong umamin ng araw na iyon na kung saan nakita ko siyang may kahalikan na lalaki, alam ko na di niya bf yun. Sobrang sakit ng naramdaman ko dahil hindi ko akalain na ang babae na iniibig ko ay isang manloloko. Kahit na nagka-bf siya, gusto ko parin siya, at balak parin aminin sa kanya, di ko man hinihingi sa kanya na mahalin niya ako ang akin lang ay maamin ko sa kanya, ngunit yun lang ang nadatnan ko. Umalis ako sa lugar na iyon at sinabi sa sarili ko na hindi na ako iibig. Ngunit iba na ngayon, parang tumitibok na naman ang puso ko sa isang tao, di ko alam kung pag-ibig na ito o sadyang inis lang dahil sa maingay at napaka-annoying niyang babae at makulit.Tumayo na ako at dumiretso sa kwarto. Pagbukas ko ng pinto nag-ring yung phone ko na nasa kama. Kinuha ko iyon at nakita ko na Unknown number. Kinakabahan ako dahil alam ko na siya ito.
I answer the call and I am not mistaken, she's the one who's calling me right now."Hello"siya
"Yes?"ako
"Is this Clerk?"siya
"Yeah"ako
"Hi, clerk.. so what's your answer?"siya
"Dont know"ako
"Please just help me. It is just my condition and a favor to you"siya
"Don't worry, I will never fall in love with you. Same as you, right?"siya
"Yeah of course. Your doing this because you don't want to get married right?"ako
"Yes! Sabihin nalang natin na nasa stage tayo at kailangan nating umarte."siya
"Yeah, as you wish"ako
"Kyaahh, hahaha thank you. I'm so happy now"siya
"Okay, I have to end this call"ako
"Okay, good night my dear boyfriend"siya at binaba na niya ang tawag.
"Good night my dear boyfriend? Tss."
Humiga na ako at huminga ng malalim. I hope this is the right decision I made. I'm her boyfriend now. But it is just a favor. I also like to help her. Di ko nga maintindihan ang sarili ko. When it's comes to her I can't say "No" to her. Ginulo na niya masyado ang mundo ko. Haays
Fast forward
Nagising na ako and almost half of an hour tapos na ako sa daily routine ko. I went down and eat my breakfast. For how many minutes, I'm done and I bid a goodbye to Nay Julie. I'm just riding my bicycle and passed by the park. For how many minutes ay nandito na ako sa harap ng gate ng school. I parked my bicycle at naglalakad patungo sa main gate.
Naglalakad ako sa corridor ngayon at nakita ko si Andrea sa classroom ko.
"Ano bang ginagawa niya rito? Gusto niya ata pag-initan ako ng mga estudyante rito lalo na ang mga lalaki."
BINABASA MO ANG
The Nerd Boy Becomes the Princess's Boyfriend✔
Novela JuvenilThis story is about a boy who become a princess boyfriend. The boy just a simple guy and very intellegent. It is not what you think that he is a nerd , wearing thick eyeglasses, braces or having a thick eyebrow. He is a simple guy yet handsome and h...