Jymi Pov
Gumising na ako. Pagkalabas ko ng kwarto, saktong lumabas si Hannah.
"Good morning"bati ko.
"Same to you"sabi niya.
Kaya sabay na kaming bumaba.
"Masarap nga" boses ni Joyce.
"Sinong kausap niya?"sabi ni Hannah.
Kaya pumunta kami sa kitchen.
"Aahhh.Bonding nilang dalawa. Hayaan natin yan"sabi ni Hannah.
Andoon kami sa garden.
"Si Ali nakita niyo?"sabi ni Clark.
"Nasa kitchen with Joyce"sabi ko.
"Ok na sila?Sila na ulit?"sabi ni Clark.
"Hindi naman sila nag break. Bumalik lang sila sa knowing each other stage"sabi ni Hannah.
"Aaahhh. Nga pala may problema. Nakita niyo na yong trending sa social media?"sabi ni Clark.
"Ang alin?"taka kong tanong.
"Trending yong magkasama tayong lahat sa airport kahapon at mas grabe ay kay Ali at Joyce. Maraming nagtanong kung sino yong niyakap ni Ali? Girlfriend niya ba ito?"sabi ni Clark.
"Anong gagawin natin?"sabi ko.
"Well sa totoo lang naman, alam na ng mga tao na may mga girlfriend na kami. Pero, iba kay Ali. Leader kasi siya at siya yong mas hinahangan ng marami. At hanggang ngayon, hindi alam ng mga tao na may girlfriend si Ali. Kasi every interview niya tungkol dito,iniiwasan niya. Akala ng marami wala o baka kaka break up lang"sabi ni Clark.
"Problema nga"sabi ko.
"Kaya nga may interview ngayon si Ali."sabi ni Clark.
"May interview kayo?"tanong ko.
"Dapat pumunta tayo"sabi ni Hannah.
"Oo nga para malaman natin ang sasabihin niya."sabi ko.
.
.
.
.
.
.
.
Joyce PovUmalis na yong Black Brothers. Kami naman papunta sa kong saan. Hindi ko kasi alam kung saan kami pupunta. Sunod lang ako ng sunod sa Manila.
"Andito na tayo. Bilisan niyo baka huli na tayo"sabi ni Jymi.
Anong gagawin namin dito sa studio? Mamaya na yang tanong. Malalaman ko din. Halos tumakbo kami sakaka madali namin.
Saka ko lang namalayan na andito kami sa interview ng Black Brothers.
Sumingit kami sa mga tao at nakatingin sila sa amin o sa akin talaga.
"What did you feel sa nangyari. Na ngayon trending na?"Host.