Chapter 43

36 1 0
                                    

Joyce Pov

Naglalakad ako sa magandang lugar. Yong hindi mo maramdaman yong masaktan. Yong ang sarap sa pakiramdam. Yong alam mo ang laya-laya mo.

Nakangiti akong pinamasdan ang paligid.

Ng may nakikita akong lalaking naglalakad patungo sa akin.

At napansin ko na si Ali siya.

Nakangiti akong nakita siyang nakangiti din sa akin, habang naglalakad patungo sa akin.

Niyakap ko siya.

"Masaya akong nakita kita"sabi ko.

"Pwede bang dito na lang tayo? Masaya dito. Magiging masaya tayo dito"sabi ko.

Hinawakan niya ang kamay ko at ngumiti.

"Joyce hindi"yan ang sabi niya.

"Anong hindi?"taka kong tanong sa kanya.

"Hindi pwede tayong andito. Alam ko magiging masaya tayo dito. Pero hindi pa ito ang panahon na andito tayo. Joyce maraming naghihintay sa atin. Mas magiging masaya tayo, na kasama sila. Kailangan nila tayo. Naghihintay sila sa pagbabalik natin"sabi niya.

Ngumiti ako. Tama siya. Niyakap ko siya.
.
.
.
.
.
.
.
.
Jymi Pov

Ok na sila Ali. Sabay silang nabuhay. Lumaban sila para sa pagmamahalan nilang dalawa.

Ganito pala talaga ang panahon. Na kahit paghiwalayin mo man silang dalawa, kung sila nga para sa isat-isa pagtatagpo sila ng paulit-ulit.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

1 month Later

Jymi Pov

Ang tagal ng mga taong ito.

"Ito na ho. Nagmamadali ka"sabi ni Hannah.

"Bat tagal niyo. Malalate na ako sa trabaho. Nakikisabay nga lang kayo sa akin. Ang tagal niyo pa" reklamo ko.

"Ok lang malate ka boss ka naman eh" sabi ni Almie.

"Yon nga eh, Boss nga ako. Kaya dapat maaga ako." sabi ko at pumasok sa kotse ko.

"Ikaw Joyce?"tanong ni Hannah.

"Hindi na may pupuntahan kasi ako. Ingat kayo"sabi ni Joyce.

"Sige. Ingat ka din sa lakad mo"sabi ko.
.
.
.
.
.
.
.
.
Joyce Pov

Im back readers. Miss niyo ba ako. Buti at hindi ako pinatay ni author.

Aalis nga pala ako. Kinuha ko ang cupcake sa ref, na ginawa ko kagabi.

Sumakay na ako ng taxi. Mamaya din ay dumating na din sa studio kung saan ang Black Brothers.

"Andito si girlfriend"sabi ni Martz.

"Good morning"bati ko.

"Good morning Ms. Dela Cruz"sabi ni Dave.

"Ay,pauso"sabi ni Reymond.

"Bakit ba? Panira ka ng trip"sabi ni Dave.

I'm Falling Inlove with a StrangerWhere stories live. Discover now