Unedited!!!
Unedited!!!
Unedited!!!
******************************Andrei's POV
4weeks later
It's been more than a month had passed and yet no trace of Susana. We've been working so hard and we haven't seen her yet.
We have proof that Susana killed my father.Susana is now putted as one of the most wanted person.
Napag-alaman din namin na dalawa sa dating jail guards ni Jenina-- Yaya Meding's daughter---they are all dead. They were dead before the police get them. They were all killed before we interogate them and ask them to be the primary witnesses against Susana.
We only have one more person to look aside from her. Spo1 Estella Manalo na dating nagroronda at may kinalaman din kay Jenina habang nakabilanggo ang nasirang dalaga.
Matthew who is very good when it comes sa mga taong nawawalang tao ay naiinis na din. Even him and his connection to Mafia ay nahihirapan sa paghahanap kay Susana.
"She's getting into my nerves." reklamo ni Matthew. "Para siyang kabute, bigla na lang susulpot at bula na bigla na lang mawawala."
"I have the CCTV footage ng mga kalapit na lugar sa crime scene ng mga dating jail guards. Positive na si Susana ang nandoon before the crime." pahayag ni Atty. Seth.
"Nagpanggap siya magtitinda at nglalako ng gulay while the other one is magtitinda ng sabon na nagbabahay-bahay!" bulalas ni Matthew ulit.
"She's freaking smart, dude." it's Alexander.
"I don't care how smart that bitch is. Kailangan na siya mahuli." I hissed. I am so damn determine to catch that criminal.
Kasalukuyan kami nasa office ko---Matthew, Alexander and Seth. These men came here because Greco said to do so.
Maiba ako nasaan na ba si Greco?
"Ah!" nag-unat si Matthew ng mga binti. "Nasaan na ba ang mayor na yun?"
"Nan-chichicks pa yata,eh!" banat ni Alexander.
"Seriously?" kunot noo tanong ko.
Umiling si Seth. Palibhasay likas na seryoso ang isang 'to at hindi naman madaldal ay hindi siya gaano nagkokommento sa mga nasa paligid. I wonder paano siya naging abodago. Hmmm??
"Eco says he will bring someone here." Seth--in very meaningful tone.
"Who?" pagkakapanabay namin sagot.
"SPO1 Estella Manalo."
Marahas akong napatayo ako sa kinauupuan ko. "What?!"
"Paano?!" Alexander exclaimed.
"Naunahan pa niya ako mahanap ang pulis-patolang yun?!" gigil na tanong ni Matthew. "Yung totoo?! Sino talaga sa amin ang may koneksyon sa Mafia?!"
Lahat kami napalipat ang masamang tingin kay Matthew. Palibhasa ayaw din nauungusan at kine-claim niya siya talaga ang pinaka magaling pagdating sa paghahanap ng nawawalang tao kaya may bahid na inis ang tono ni Matthew.
Aba! Ano tingin niya sa sitwasyong ito? Paligsahan?! Kung hindi lang talaga kaibigan ang damuhong to----naku!
Greco or Eco Villas' POV
Nakakuha ako ng lead sa pinagtataguan ni SPO1 Estella Manalo. Kahapon pa ng umaga ako bumyahe mag-isa papunta sa isang tagong bayan sa Tarlac.
Nakipag ugnayan na din ako kay SPO1 Estella Manalo. Napapangiti ako kapag naiisip ko ang magiging reaksyon ni Matthew. Siguradong mangigigil sa inis ito dahil iisipin niyang naunahan ko siya mahanap ang pulis. Ayaw na ayaw pa naman itong malalamangan pagdating sa ganoong bagay.
BINABASA MO ANG
Sweet Innocence Completed
RomanceMargareth was all alone. Her lolo Baste left her. She has nothing to be with. No families and no one cares for her. She despised the Montinez for her sudden grieving. If it was not for Montinez, she still had her Lolo Baste with her. She would hav...