Ate Den!!!! Gising !!!
Yan lang naman ang madiing na mahinang sigaw ni Justine sa kanyang ate.
Ate jus, Di pa ba gising si ate den? Baka maabotan na naman siya ni dad diyan.
Siya naman si Mosh ang pinakabatang lazaro.
Ate! Bilisan mo! Pababa na si dad!!
Sabe ulit ni Mosh, nataranta naman si Jus kaya hinila niya sa paa ang ate.
Whatt th------------
Mosh, help me.
Parang nakuha naman ni mosh ang ibig sabihin ni Jus, kaya agad na lumuhod si mosh at tinulungan niya si Jus para kilitiin ang ate nila, sanhi naman ng walang humpay na kakatawa ni Dennise.
M-osh! J-Justine! Stop it! Oh my godd!! HAhahahahaha
Nang nakita naman ni Mosh at Justine na nakababa na ang kanilang daddy at agad ang mga itong tumigil.
Hi dad! Good morning!
Tumayo naman ang dalawa at lumapit sa kanilang ama. Habang si Dennise naman ay blangkong tiningnan ang kanilang ama at tumayo rin, na hindi pinansin ang mukha nito.
Good morning sir.
Bati ng dalaga at yumukod.
Ate....
Tiningnan lang ni Dennise ang kanyang mga kapatid at tinapunan ito ng isang ngiting malungkot.
Excuse me everyone, i'm going upstair. I need to fix myself.
Nilampasan lang ng dalaga ang kanyang ama at mga kapatid, diridiretsong umakyat ang dalaga. Ngunit na pahinto ito ng magsalita ang kanilang ama.
Where are you going?
I'm going to work, at the caffee.
Napapintig naman ang tinga ng matanda dahil sa sinabe ng dalaga.
What!? Are you crazy Dennise? Hindi mo ba Alam na kahihiyan ang dala niyan sa pamilya natin!? For gadamn sake Dennise! May sariling companya tayo!
Hinarap ito ng dalaga, at malamig na dinignan.
Alam mo rin ba na ayaw kong magtrabaho sa companya mo? Kong ang pagtrabaho sa caffee ay Crazy para sayo, then yes! I am a crazy lady. No sir, hindi kahihiyan ang pagtatrabaho sa isang caffee shop. Dahil as far as i know, wala akong maling ginagawa at tanggap nila ako kong ano man ako. sa kanila ko naranasan ang tratohin ng normal, walang yumuyukod, walang nagbubuntot at walang nagbabantay ng bawat galaw Ko.
Pagkatapos sabihin iyon ni Dennise, tatalikod na siya sana ngunit nagsalita muli ang ama niya.
Anong gusto mong gawin ko Dennise? Ikaw lang ang pweding humawak sa mga companya natin! Ikaw ang susunod ng heir ng mga Lazaro Dennise, alam mo yan diba!? Sa ayaw mo man o sa gusto, ikaw at ikaw parin ang hahawak ng mga companya natin Den. Stop working at that caffee! Stop working to your friend caffe Dennise!
Yan nga ang punto ko sir, please for only this time leave my life sir! Hayan mo kong maranasan ang buhay na gusto ko! Ang buhay na wala ako! Ang buhay na hinahangad ko!
Sigaw ng dalaga sa kanyang ama, kita naman ni Mike na ama ni Dennise na kong paano tumula ang luha ng dalaga bago tumalikod.
Let here be dad. Pabayaan mo mona si ate, alam mo naman na simula't sapol ayaw na ayaw ni ate sa companya, alam mo rin na iba ang gusto ni ate.
YOU ARE READING
One Shot(ft. Alyden)
FanfictionIf you want to read this kind of story, just please be open minded. Please no Bashing!!! Respect the author and dont be rude.. Thank you ?