life of queen .1

402 8 0
                                    

Ly let's go malalate na tayo sa flight natin

A minute ate rad. Sinuklay ni aly ang kanyang buhok at inayos ang kanyang pulo pagkatapos ay lumabas na Let's go

Sabay na lumabas ng mansion si rad at aly na agad naman silang sinalubong ng kanilang butler at driver.

Princess Alyssa Princess Rachel nagbow ang dalawang binatang tagapag lingkod tumawag po si Prince Aldrin tinatanong kong ano po ba ang balak niyo.

Tell him, we will going home now. At sabihin mo na wag niyang isabi sa iba, maliban nalang kay kuya.

Masusunod princess rachel

Binuksan na ng butler ang pintoan sa passenger seat, nauna namang pumasok ang walang imik na si alyssa at sumunod na man ang kanyang kapatid

Are you okay?

Hindi ito napansin ni Alyssa kaya naman hinawakan ni Rad ang kamay ni aly na nakapatong sa lap nito, napatingin naman si Alyssa sa kanya

You can tell me, everything that in your mind baby.

Ate Rad... Napa buntong hininga si aly Natatakot ako ate Rad, p-paano kong hindi ko kaya gampanan ang posisyon na iniwan ni tatay? Paano kong hindi sang-ayon ang council doon?

Ly... Hinarap ni rad si aly sa kanya wag kang matakot ok? Andito kami nina kuya para sayo. Hindi ka namin pababayan. Ngumiti si Rad diba sabe mo, gusto mong paglingkoran at alagaan ang mga nasasakupan ni tatay? Tumango tango naman si alyssa yon naman pala, so ito na yon ly. We know that, in all of us you are the only one who deserve to become a leader and  you will serve our people with all your best and heart.

Andyan naman po kayo a. Bakit po ako pa? Alam ko naman pong gusto niyo ding paglingkuran ang mga mamamayan natin. Hindi niyo ba sila mahal?

Ly, we love to serve them. But that's love is nothing to your eagerness and love for them. Hinawakan ni rad ang magkabilang pisngi ng kapatid fight for that throne ly. Noone will deserve that throne except you. Fight for everyones safety ly. Hindi ka namin pababayaan.

Ate rad niyakap ni Aly si Rad I am afraid, because i run away.

Baby  hinagod ni rad ang likod ni ly dahil umiiyak na ito at lumabas na din ang pinaka iniisip ng kapatid niya I am not going to ask your reason but i  know you have a valid reason why you runned away, but ly that reason need to spill out if you been asked by the council in order for you to defend yourself on them

Ate rad.. thank you, thank you for being there always, thank you for coming here with me.

Anything for you our baby. Me and your kuyas loves you no matter what.
-------------------------------------------
Ate Rad asan na kayo?

Papasok na ng palasyo. Bakit? Is there any problem?

They looking for alyssa again ate rad, we don't know what will going to say

Is it alfonso again?

Yeah, noong isang araw muntikan na siyang mapatay ni kuya Alexander pero hindi padin na dala

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now