Tinadhana

686 17 0
                                    

Dennise Michelle!!

nagulat si den sa malakas na kalabog sa kanyang pinto.

You brat! Get out to your room now!

nagtataka man, ay lumabas parin si Den ng kanyang kwarto.. Pagkalabas ni Den, kakalabas din ng pangalawa niya kapatid na babae na nadisturbo din sa ginawa ng dad nila.

Whats wrong dad?

Hindi pinansin ni mike si jus at bigla niya nalang sinampal si dennise ng tuloyan itong nakalabas ng kanyang kwarto.

Dad!!

nilapitan ni jus ang kanyang ate na nagulat dahil sa sampal ng kanilang daddy.

umalis ka diyan jus. usapan to namin ng ate mo!

usapan!? bat humantong sa sampalan!? Dad, shes your daughter!

Wala akong anak na slut!

mula sa pagkakayoko tiningnan ni Den ang kanyang ama.

what did you said?

wag ka ng magmaang maangan pa dennise! pinabayaan kitang magrebilde dahil sa pagkamatay ng mommy mo! pero ang pagiging slut sa bar, hindi ko yan itotolerate! hindi ka namin pinalaki para lang maging slut dennise!

nagiisip ka ba sa sasabihin mo!? pinapabayaan mo ko. pero hindi ako hahantong sa pagiging kaladkarin! ano pinagsasabi mo ha!?

tinapun ng daddy ni dennise ang cellphone na naglalaman ng mga litratong trending.

explain this to me!

kunot noong tiningnan ni den ang mga picture habang si jus naman ay napapa iling nalang

Alyssa....

Ano!? tatahimik ka nalang dahil huling huli kana! alam mo bang umabot na hanggang office niu ang litratong ito! Nasa site na ng eskwelahan niyo ito! malamang e alam na ng buong estudyante ang kawalang hiyaan mo!

then you believe in this picture? aah! oo nga pala, hindi pala ako kapanipaniwala..

ano pa ba ang paniniwalaan ko sayo ha!? e kitang kita na sa picture na ikaw talaga yan.

do i need to explain myself to you? do you really believe on me if i told you the truth!? Diba hindi naman? so im better to quite then accept all of those controversy of mine.

kanina pa nakatayo sa gilid ng hagdanan ang dalagang nagngangalang Gretchen Ho, kapatid ng ina ni Den sa Nanay.

nasaksihan ng dalaga ang sagotan ng mag ama hanggang sa umabot na sa hindi nararapat.

wala ka talagang utang na loob! Sana si mommy mo nalang ang binuhay ko! sana ikaw nalang ang nawala! wala kang kwenta sa pamilyang to! puro sakit lang ng ulo binibigay mo sakin! you are disgrace to this family!

Kuya/Dad!

napatingin naman si mike at jus sa nagsalita. Agad naman nilapitan ng dalaga ang nakayukong si Dennise.

Ano na naman ba to!?

You don't know nothing Gretchen labas kana sa usapang ito!

Alam ko ang kinagagalit mo kay Dennise kuya! alam kong nakita mo narin ang litratong kumakalat sa school. pero hindi naman yon sapat na dahilan, upang hingin mo na sana si Dennise nalang ang namatay! Its my sister wish to let Dennise live at the first place!

wala kang pakialam! Bakit ba ang hilig hilig mong mangialam sa usapan namin ha! This is our family! patay na ang kapatid mo! wala ka ng pakialam dito!

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now