Best Friend

446 11 2
                                    

Baby.. please umuwi kana nga.... Minsan na nga lang ako humihingi ng pabor sayo ee....

Hinarap naman ng dalaga ang monitor sa kanyang harapan, tinangal niya ang kanyang salamin at tiningnan ang kausap ng masama

Tigilan mo nga ako alfonso! Busy nga ako. Alam mo naman yon diba?

Hindi naman yan malulugi ee! Hello! Ako din naman yong kalaban mo!

Hoy! Wag kang feelingero dyan! Inirapan niya ang kanyang kausap bakit ba kasi kaylangan pati ako nandiyan!

Baby naman ee! Alam mo namang hindi matotoloy ang pagpapakilala ko sa kanya kapag wala ka diba? Alam mo naman ang kondisyon ng lolo!

Hindi naka pagsalita si aly kaya mas pinili niya nalang na taposin ang kanyang pinipermahan

Please ly, alam mo namang gustong gusto ko to. Alam mo namang ito lang ang nagpapa saya sakin diba? Pagbigyan mo naman ako. Hindi mo ba ko mahal?

Katahimikan ang namayani sa pagitan ni aly at ng kanyang kausap. Agad namang napa ngisi ang kausap ni aly ng makita niya itong binaba ni aly ang hawak nitong ballpen at tinignan siya.

Fine, uuwi ako dyan. In one condition.. na wala naman ang ngisi ng kausap ni aly, at ang dalaga naman ang napa ngisi ikaw ang bibili ng ticket ko..

Ngumisi naman ang kausap niya

Yon lang ba?? Deal....

Hep.. hindi pako tapos.. you will going to buy my favourite sports car.

What!? Ly naman! Mauubos yong pera ko sa gusto mong sports car.

Take it.. or leave it Luis Alfonso..

Fineee!! Grabe ka talaga kong hindi lang kita mahal!

I love you too Baby. Alam ko namang marami kang pera, hindi naman ako makikipag deal sayo kong wala kang pera beside i can buy that car..

Whatever... Syempre may kondisyon din ako no

Hoy....

Wag kanang komontra

Fine! Seryusohin mo luis! Sinasabe ko sayo!

Relax baby. Easy lang to... Didto ka maninirahan.. Habang buhay..

What!? Are you insane!?

Napasmirk naman ang binata

Take it or leave it ly.. no staying here no sports car.

Fuck you LA!

Owww.. don't do that baby.. ano na?

Fine!

Yesss!!!

Humanda ka pag uwi ko!

Hihintayin kita baby!

Patayin mo na to Alfonso marami pa kong tataposin

Ok baby.. i love you! See you!

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now