SHE'S MINE

786 18 0
                                    

Good evening, this is Lazaro Residence. May i help you?

Good evening, this is SPO3 Cassandra Guevarra.. May i talk to Doctor Mike Lazaro?

Just wait for a minute ma'am..

hinold ng maid ang tawag sa telepono at agad na nilapitan ang intercom.

Mr Lazaro, may tawag po sa telepono...

kunot noong tinignan ang kanyang relo.

6 am in the morning? sino kaya to?

Thank you manang.

kinuha ng matanda ang telepono na nasa kanyang lamesa at sinagot ito.

Hello, this is Mike Lazaro Speaking..

mr lazaro, this is spo3 guevarra pwedi po ba kayong pumunta dito sa presinto?

Bakit po ano ang problema?

Your daughter is here, she voilated traffic rules.

napahawak sa sintonado ang doctor.

Sege po ma'am i am going to fetch her. Thank you

binaba ng doctor ang telepono at napasandal nalang sa kanyang upoan.

ano ba ang nangyayari sayo dennise? you left me no choice.- sa isip ng matanda.
-------------------------------------------------------

whats wrong with you Dennise!? Bakit ka nagkaka ganito!?

kakasundo lang ng matandang lazaro kay Den sa presinto, at kasalukuyan sila ngayong nasa opesina nito.

ano bang pinaggagawa mo sa sarili mo den!? ano pa ba ang pagkukulang ko ha!?

paiwas naman ng tingin si Den dahil paulit ulit nalang ang sinasabe ng kanyang ama.

hindi ko alam, baka sa susunod na araw, buwan, linggo, taon. eh baka sa hospital kana namin kukuhanin, dahil sa ginagawa mo sa sarili mo!

hindi naman ito pinagtuonan pansin ng dalaga. kaya naman napa buntong hininga ang matanda lazaro.

Ano pa ba ang kaylangan mo? para ayosin mo ang buhay mo Dennise you are now 22.

tiningnan ito ni den sa mata ng sabihin nito kong ano kaylangan niya.

bring me to the london.

ito ba ang makakapag patino sayo?

if you bring me there, and let me study to one of the famous school for professional photographer... whynot.

ok.. i will bring you there..

napangiti naman si Den dahil sa sinabe ng kanyang ama.

but in one condition.

napataas naman ang kilay ni den dahil sa sinabe ng ama niya, tiningnan niya ito sa mata at hindi naman ng patalo ang kanyang mata.

bring it on..

You will be with your mom. You will going to help her in her medical mission. in 1 month..

what!?

you heard it right dennise.

no... no.! i am not going to that medical mission with that girl! i am not! ibang condition nalang dad! wag lang kasama ang babaeng yon!

take it or leave it michelle you will be going to her, because of what you have done.

dad!!!!

One Shot(ft. Alyden)Where stories live. Discover now